Hung thủ chủ mưu bắt cóc con đại gia sa lưới sau 7 năm trốn lệnh truy nã

Hà Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai hung thủ bắt cóc con gái một đại gia ở miền Tây và ‘chốt’ giá tiền chuộc là 300.000 USD. Ngày18/2, Cơ quan CSĐT – CA TP.HCM xác nhận những diễn biến mới liên quan tới vụ bắt cóc tống tiền, gây chấn động dư luận vào năm 2010.

Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT – CA TP.HCM xác nhận những diễn biến mới liên quan tới vụ bắt cóc tống tiền, gây chấn động dư luận xảy ra vào năm 2010.

Theo Cơ quan điều tra, đơn vị này đủ cơ sở kết luận đối tượng Huỳnh Nhất Thống (36 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội “Bắt cóc, chiếm đoạt tài sản”.
 Tại phiên tòa ngày 21/6/2011, Nguyễn Chí Trung khai rằng Thống mới là kẻ chủ mưu vụ án - Ảnh TC

Theo nội dung vụ án, năm 2005, Huỳnh Nhất Thống (lúc này 29 tuổi) từ Đồng Tháp đến TP.HCM học cao học tại Trường Đại học Nông Lâm. Thống quen một bạn gái, cô này giới thiệu Thống với cậu ruột là anh Nguyễn T. (một đại gia ở miền Tây) và dẫn Thống đến nhà cậu ruột của mình, tại quận 6, TP.HCM chơi.

Đến đầu tháng 4/2010, Thống bàn bạc với Nguyễn Chí Trung (34 tuổi) bắt cóc con của anh Nguyễn T. là bé gái tên là H. (sinh năm năm 2008). Hai đối tượng cũng thống nhất, khi thực hiện thành công phi vụ bắt cóc, tống tiền thì Thống sẽ chia 20% trên số tiền lấy được cho Trung.

Trưa 20/4/2010, Trung đến nhà anh Nguyễn T. bắt cháu H. rồi đưa lên xe máy tẩu thoát về khu vực ấp 4, xã Bình Hưng Hòa (Bình Chánh) giao cho Thống.

Tiếp đến là các cuộc ‘mặc cả’ về tiền chuộc: Thống mua cho Trung 13 sim điện thoại để liên lạc với anh Nguyễn T. . Ban đầu các đối tượng đòi anh Nguyễn T. trả 600.000 nhân dân tệ, cuối cùng thì ‘chốt’ giá số tiền chuộc cháu H. là 300.000 USD.

Sáng ngày 17/7, Thống nói Trung điện thoại gia đình anh Nguyễn T. chuẩn bị sẵn 300.000 USD để chuộc cháu H.. Sau nhiều lần thay đổi địa điểm, cuối cùng những kẻ bắt cóc yêu cầu gia đình anh Nguyễn T. mang tiền đến trước một ngôi nhà tại quận 8 để nhận con. Tại đây, công an ập vào bắt quả tang. Riêng Thống đã bỏ trốn.

Ngày 21/6/2011, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tại phiên tòa này, Trung khai mình chỉ giúp sức cho Thống và Thống chính là chủ mưu vụ việc.

Kết thúc phiên tòa, bản án tuyên Trung mức án 18 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Về phần Thống, sau khi tẩu thoát, y đã trốn nã và liên tục thay đổi chỗ ở, cho đến cuối năm 2016 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Theo Cơ quan điều tra, qua điều tra đủ cơ sở kết luận Thống là 1 trong 2 hung thủ gây ra vụ bắt cóc tống tiền và cũng là kẻ chủ mưu. Đơn vị này đã kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp truy tố ra TAND TP.HCM đối với Huỳnh Nhất Thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần