Hung thủ sát hại người phụ nữ ở Đầm Triều để trốn nợ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Giang quen biết chị Hằng thông qua một người bạn rồi được chị Hằng cho vay tiền làm ăn. Giáp Tết bị Hằng đòi nợ dữ trong khi hàng ế, không có tiền trả, thấy chị Hằng tốt bụng, thật thà có xe máy mới và đồ trang sức đắt tiền, Giang nảy ý định chiếm đoạt và trốn nợ.

KTĐT - Giang quen biết chị Hằng thông qua một người bạn rồi được chị Hằng cho vay tiền làm ăn. Giáp Tết bị Hằng đòi nợ dữ trong khi hàng ế, không có tiền trả, thấy chị Hằng tốt bụng, thật thà có xe máy mới và đồ trang sức đắt tiền, Giang nảy ý định chiếm đoạt và trốn nợ. 

Nạn nhân là một phụ nữ 37 tuổi, được phát hiện tại khu đất trống ở phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng trong tình trạng lõa thể, bị mất đầu và hai cánh tay. Với nghiệp vụ sắc bén và tinh thần quyết tâm cao, chỉ 6 giờ sau khi nhận được tin, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã bắt gọn thủ phạm vụ giết người, cướp tài sản dã man.

Khoảng 13h30' ngày 7/1, một số người dân khu chung cư Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An hoảng hốt khi phát hiện thi thể một nạn nhân được gói trong một túi nilon đen, vùi dưới lớp mùn cưa, phoi bào, đặt tại lô đất trống giữa nhà số 68 và 64 đường Đầm Triều. Chỉ ít phút sau khi nhận được tin báo, Công an quận Kiến An, Phòng CSĐT tội phạm hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả bước đầu cho thấy, nạn nhân là một phụ nữ bị sát hại dã man, trong tình trạng mất đầu và hai cánh tay. Qua khám nghiệm tử thi, người phụ nữ này bị sát hại sau bữa cơm cuối cùng chừng 3 giờ, tắt thở trước khi được phát hiện khoảng 35 đến 45 giờ.

Ông Nguyễn Văn Thu, chủ nhân ngôi nhà số 68 Đầm Triều kể lại: Khoảng 2h ngày 5/1, trong lúc đang trằn trọc khó ngủ, ông nghe tiếng "huỵch" lớn ở đầu hồi nhà (khu bãi trống phát hiện thi thể nạn nhân), rồi tiếp đó là tiếng chó sủa kéo dài tới 30 phút. Cho là kẻ trộm trèo tường, ngay lúc đó, ông cùng cô con gái lên tầng hai nhìn xuống thì không phát hiện gì... Ngẫm lại, ông mới biết là tên sát nhân đã vác xác người phụ nữ đến vứt ở đầu hồi nhà mình.

Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi gây án của hung thủ vô cùng dã man, gây xôn xao dư luận. Đại tá Dương Tự Trọng - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng ngay lập tức có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị chức năng xác lập chuyên án 111G do Thượng tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) làm Trưởng ban. Thượng tá Nguyễn Văn Tý, Phó Trưởng Công an quận Kiến An và Thượng tá Vũ Tiến Sơn, Phó Trưởng Phòng PC45 là Phó ban.

Các điều tra viên, trinh sát và cán bộ có kinh nghiệm nhất trong điều tra phá án của các Đội 9, Đội 10, Đội 2, Phòng PC45, Công an quận Kiến An, Phòng Kỹ thuật hình sự, Hồ sơ đã được huy động với quyết tâm sớm tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên, công tác điều tra được xác định là vô cùng khó khăn, bởi tử thi không có đầu và hai cánh tay, cho thấy đối tượng đã cố tình dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm đối  phó với hoạt động điều tra của lực lượng Công an.

Trước tình hình đó, Ban chuyên án tập trung triển khai biện pháp rà soát địa bàn. Kết quả công tác nghiệp vụ cơ bản được khai thác triệt để, toàn diện và kết hợp với công tác trinh sát có hiệu quả, nên chỉ sau 6 giờ, những thông tin đầu tiên về nghi can của vụ án đã bắt đầu hé mở. 20h ngày 7/1, đối tượng đầu tiên được triệu tập là Nguyễn Dũng Giang, 31 tuổi, trú quán số 5, lô 22, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An), hiện thuê nhà số 676 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An) để mở cửa hàng bán quần áo (hậu của ngôi nhà này kề với đám đất trống, nơi phát hiện xác nạn nhân). Tuy nhiên, trước những tài liệu do cơ quan điều tra thu thập được, Nguyễn Dũng Giang vẫn ngoan cố bằng mọi cách tỏ ra là ngoại phạm.

Kiên trì đấu tranh với đối tượng, các trinh sát và điều tra viên đồng thời cũng căng mình suốt một ngày, một đêm để mở rộng hiện trường thu thập các dấu vết, chứng cứ. Tới 15h ngày 8/1, Ban chuyên án lại phát hiện tiếp hai cánh tay nạn nhân được gói cẩn thận trong một túi nilon, vứt dưới bể phốt của công trình xây dựng đang bỏ dở trên đường Đầm Triều, còn đầu nạn nhân cũng được tìm thấy trong bụi rậm gần bờ sông Lạch Tray (cách đó khoảng hơn trăm mét).

Công tác tra cứu danh chỉ bản được tiến hành khẩn trương và danh tính người bị hại là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (38 tuổi, ĐKNKTT khu 5, phường Vĩnh Niệm, trú tại số 10/570 đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân). Chị Hằng có chồng đã mất năm 2008, hiện sống với con trai là Tuấn, 17 tuổi, đang học lớp 10 THPT. Cháu Tuấn cho hay, mẹ cháu ra khỏi nhà đi gặp một người đàn ông để đòi nợ từ khoảng 21h ngày 5/1. Khi đi có sử dụng chiếc xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS 16L9-2964.

Căn cứ những tài liệu về mối quan hệ giữa Nguyễn Dũng Giang với chị Nguyễn Thị Thu Hằng, cơ quan điều tra đã đấu tranh quyết liệt với đối tượng. Nguyễn Dũng Giang không còn đường chối cãi và cuối cùng đã khai nhận toàn bộ tội ác dã man của y đối với chị Nguyễn Thị Thu Hằng.

Tài liệu điều tra cho thấy, Nguyễn Dũng Giang ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương ra Hải Phòng từ năm 2000. Tại đất Cảng, Giang từng 4 năm làm thợ chiếu phim ở một rạp chiếu bóng thuộc địa bàn quận Lê Chân, sau đó chuyển sang làm nghề lái xe ôtô thuê. Năm 2006, Giang lấy vợ và đẻ 2 con trai (sinh đôi). Sau khi bỏ vợ, ở độc thân, tháng 10/2010, Giang thuê nhà số 676 đường Trường Chinh để ở và mở cửa hàng kinh doanh quần áo nữ.

Cùng thời gian này, y đã quen biết chị Hằng thông qua một người bạn rồi được chị Hằng cho vay tiền làm ăn. Giáp Tết bị Hằng đòi nợ dữ trong khi hàng ế, không có tiền trả. Thấy chị Hằng tốt bụng, thật thà có xe máy mới và đồ trang sức đắt tiền, y nảy ý định chiếm đoạt và trốn nợ.

Tối 5/1, Nguyễn Dũng Giang gọi điện hẹn chị Hằng tới cửa hàng. Tưởng được thanh toán khoản tiền vay, chị Hằng sốt sắng đến nhà Giang. Không ngờ, trong lúc mải nói chuyện không để ý, người phụ nữ này đã bị tên sát nhân dùng búa đinh sát hại. Sau đó, y lột hết tài sản, quần áo, rồi phi tang xác nạn nhân.

Hiện, cơ quan điều tra đã thu được toàn bộ tang vật gồm 1 xe máy Honda Wave RS BKS 16L9-2964, 1 búa đinh, 1 con dao dài 40cm, 2 nhẫn kim loại màu vàng, trắng cùng 2 ĐTDĐ và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để sớm đưa kẻ sát nhân máu lạnh ra xét xử trước pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần