Hung thủ vụ xả súng đã chuẩn bị kế hoạch nhằm vào 45.000 người

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Mỹ đang tập trung điều tra động cơ gây án của Stephen Paddock và cho rằng tên này đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho vụ tấn công đẫm máu hơn.

Cảnh sát cũng thu giữ 47 khẩu súng ở 3 địa điểm khác nhau, bao gồm 23 khẩu súng tại phòng khách sạn nơi đối tượng gây án và 19 khẩu súng khác tại căn nhà của Paddock ở thị trấn Mesquite, trong đó có nhiều vũ khí tự động hoặc bán tự động bất hợp pháp.
 Vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ.
Ông Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng hạt County cho biết, dựa vào số lượng và chủng loại vũ khí thu giữ được trong phòng khách sạn, chắc chắn hung thủ đã chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng.
Từ thông tin điều tra sơ bộ ban đầu, cảnh sát tin rằng Stephen Paddock, hung thủ vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas (Mỹ), dường như đã lên kế hoạch tấn công tại một sự kiện âm nhạc khác thu hút khoảng 45.000 người tham dự, nhưng thất bại vào phút chót vì không tìm được địa điểm đặt “kho vũ khí” ưng ý.
CBS trích một nguồn nội bộ cho biết, cảnh sát đang tiếp tục điều tra khả năng Paddock đặt phòng tại khách sạn cao tầng hạng sang Ogden để tấn công lễ hội ngoài trời mang tên “Cuộc sống tươi đẹp” từ ngày 22 - 24/9, thu hút khoảng 45.000/ngày người tham dự, cách hiện trường vụ thảm sát hôm 1/10 chỉ khoảng 9km.
Tuy nhiên, theo CBS, căn phòng mà Paddock hỏi khi đó đã bị người khác đặt trước nên dường như hắn đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch và chuyển sang phương án thảm sát dã man ở sự kiện âm nhạc ngày 1/10.
 Nạn nhân gốc Việt Michelle Võ.
Vụ xả súng xảy ra tối 1/10 tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas đã khiến ít nhất 59 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương. Hung thủ đã thuê phòng ở tầng 32 khách sạn Mandalay Bay, mang lên ít nhất 23 khẩu súng các loại. Hắn đã dùng búa đập vỡ kính cửa sổ hướng ra buổi biểu diễn rồi trút cơn mưa đạn xuống đầu 22.000 người xem ca nhạc. Đây được coi là vụ thảm sát bằng súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Một nạn nhân gốc Việt có tên Michelle Võ đã bị sát hại.