Hưng Vlog tiếp tục bị phạt vì đăng video phản cảm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chưa đầy 1 tháng, từ ngày 11/9 - 7/10 Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã hai lần bị xử phạt vì đăng tải video phản cảm.

Ngày 11/9, Hưng bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng vì đăng tải video "Troll em gái em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết". Chưa đầy một tháng sau, ngày 7/10, Hưng tiếp tục bị phạt vì video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết".
 Hưng Vlog tiếp tục bị phạt vì đăng video phản cảm. Ảnh minh họa
Kết quả buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Hưng do thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục.
Tại buổi làm việc, Hưng thừa nhận do thiếu hiểu biết, chỉ nghĩ đơn giản việc đăng tải video này với mục đích trêu đùa em trai, em gái trong gia đình. 2 video này được đăng trên kênh YouTube của Hưng với gần 3 triệu lượt theo dõi. Ngoài việc nộp phạt, chủ kênh phải xóa các video vi phạm này.
Sở TT&TT Bắc Giang cho biết, nếu Hưng tiếp tục tái phạm, Sở sẽ đề xuất với các cơ quan chức năng, phối hợp cùng YouTube khóa kênh của Hưng. Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ rà soát lại toàn bộ những người làm YouTube trên địa phương để nhắc nhở, tránh tình trạng sản xuất các video với nội dung độc hại.
Việc xử phạt các video này được thực hiện theo khoản 1, điều 101, trong Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Video của Hưng bị đánh giá là cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Kênh YouTube của Hưng được lập từ năm 2017, đăng tải nhiều video với nội dung trêu ghẹo người khác. Hiện kênh này có gần 3 triệu lượt đăng ký, mỗi video có hàng triệu lượt xem, tuy nhiên, nhiều video trong số đó bị đánh giá là vô bổ, nhảm nhí.
Nguyễn Văn Hưng cũng là con của "Bà Tân Vlog", một hiện tượng mạng xã hội năm 2018 cũng rất nhiều lần bị cộng đồng mạng phản ứng về cảnh nấu nướng mất vệ sinh.