Hàng trăm giáo viên được hướng dẫn về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội phối hợp Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho người đứng đầu, cán bộ giáo viên, nhân viên các trường THCS trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC, vai trò của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC. Đồng thời, yêu cầu mỗi học viên cần nắm rõ được đặc điểm tình hình về công tác PCCC của đơn vị mình, từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị qua buổi tập huấn để áp dụng hiệu quả vào công tác PCCC tại cơ sở.
 Tại buổi tập huấn, hàng trăm giáo viên, nhân viên các trường THCS được hướng dẫn kỹ năng về PCCC.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng phân tích những tính chất mực độ rất nguy hiểm ở nơi tập trung số lượng lớn các học sinh với nhiều lứa tuổi, tại các phòng học có chứa rất nhiều chất dễ bắt cháy như: bàn, ghế, rèm cửa, các trang thiết bị điện, nhiều trường có một cửa ra vào… Khi có sự cố cháy, nổ  xảy ra sẽ gây ra sự hoảng loạn dẫn đến các thiệt không đáng có về người và tài sản.
Tại buổi tuyên truyền, hàng trăm giáo viên được nghe báo cáo về tình hình cháy, nổ xảy ra trên phạm vi toàn quốc nói chung và cháy, nổ tại trường học; tính chất nguy hiểm của đám cháy; Một số nguyên nhân có thể gây cháy tại trường học và tại hộ gia đình, khu dân cư; một số biện pháp PCCC tại trường học, hộ gia đình, khu dân cư; cách sử dụng điện trong trường học và nhà ở; một số kỹ năng thoát khỏi đám cháy.
Qua buổi tuyên truyền, tập huấn PCCC đã giúp toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Từ đó các giáo viên sẽ hướng dẫn truyền đạt đến từng em học sinh. Đồng thời, các em cũng có thể tự nghiên cứu tiếp thu những kiến thức về PCCC qua nội dung, hình ảnh trong tài liệu giáo viên truyền đạt để chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại về buổi tập huấn:
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi tập huấn.

 

 Cán bộ Cảnh sát PCCC hướng dẫn tận tình cho các học viên về kỹ năng cứu nạn.

 Các giáo viên được thực hành kỹ năng chữa cháy.

 
 Cảnh sát diễn tập cứu hộ, cứu nạn tại buổi tập huấn.