“Hướng dương ngược nắng” tập 45: Minh ra điều kiện trước khi trở lại Cao Dược làm việc

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bà Bạch Cúc bày tỏ với Minh hãy quay lại Cao Dược vì bà đang quá tải trước những khó khăn. Nhưng Minh đã đưa ra điều kiện rồi mới chịu trở lại Cao Dược. Đó là diễn biến tập 45 phim “Hướng dương ngược nắng”.

Như những gì đã tiết lộ ở phần giới thiệu trước đó, “Hướng dương ngược nắng” tập 44 (tập 14 phần 2) đã xuất hiện những tình tiết làm rõ tung tích của Châu và Phúc. Theo lời kể và trí nhớ của 2 người, sau khi Châu nhảy xuống sông thì Phúc nhảy theo. Nhưng sự tính trớ trêu, Phúc nhảy xuống va phải ghe thuyền, bị thương nặng, Châu phải cố gắng cứu anh lên bờ. “Tôi là người đã lôi anh ở dưới sông lên. Trong khi anh không có cơ hội sống tôi phải vất vả tìm cơ hội sống cho anh” – Châu nói với Phúc.

Để trả công cứu mạng, Châu đề nghị Phúc giữ im lặng thông tin của 2 người với người nhà. “Lúc lao xe vào họ (Kiên và Minh), tôi đã biết khoảnh khắc đó cuộc đời tôi chấm dứt rồi, chứ không phải lúc nhảy xuống sông. Đúng là cuộc đời chết chẳng dễ gì, nhưng tôi không có quyền được biến mất à?”. Và 2 người giao kèo với nhau sẽ im lặng trong 1 tháng rồi tính tiếp.

Bà Bạch Cúc đề nghị trong lúc khó khăn, Minh là con cháu Cao gia thì hãy trở lại Cao Dược cùng bà gánh vác

Trong lúc ở viện, Phúc và Châu tình cờ gặp Hạnh - một người quen, là cô cái có tình cảm với Phúc. Châu và Phúc đã về tạm nhà Hạnh trú ngụ. Đến thời hạn gần 1 tháng, cũng là lúc Phúc có kết quả không bị phơi nhiễm HIV, anh giục Châu cho anh câu trả lời. Nhưng Châu vẫn mong muốn biến mất khỏi gia đình, không phải gánh trách nhiệm nhà họ Cao.

Châu bày tỏ với Phúc: “Đã là con người ai rồi cũng sẽ thay đổi, biết đâu một ngày nào đó chúng ta thích nhau thì sao?” . “Vớ vẩn, chị có thể thích bất kỳ ai, nhưng không phải là tôi. Chị cố tỏ ra thích tôi để cho Minh và anh Kiên khó chịu, đừng làm mọi việc rối tung lên nữa. Nếu chị không có ý định về, tôi sẽ báo với chú Quân và như vậy tôi xong nhiệm vụ” – Phúc thẳng thắn với Minh.

 Nhưng Minh đã ra điều kiện muốn cô trở lại thì bà Cúc không được truy cứu trách nhiệm của Trí tại vụ việc vườn dược liệu

 “Hướng dương ngược nắng” tập 44 cũng tập trung thông tin về tình hình của Cao Dược. Ông Cao Phan đã tỉnh lại sau cơn đột quỵ. Minh từ biệt ông và lên vườn thảo dược chịu trách nhiệm phát triển dự án, để cố gắng 3 tháng sau Cao Dược không phải lo chi phí về dược liệu.

Bà Bạch Cúc một mình gánh vác Cao Dược, để giải quyết vấn đề rút vốn, trả lời câu hỏi đấu tố trách nhiệm của Hội đồng quản trị. Đặc biệt sau khi Hoàng Đế rút vốn tình hình càng căng thẳng. Ông Vụ đã quyết định bắt tay, bán cổ phần cho Hoàng Đế, kêu gọi những vây cánh đi theo Hoàng.

 Ở diễn biến khác của tập 45, ông Cao Phan đã quyết định bán ngôi biệt thự của gia đình để cứu Cao Dược

“Hướng dương ngược nắng” tập 45 (tập 15 phần 2) bà Bạch Cúc đề nghị với Minh: “Quay lại Cao Dược đi, lúc này Cao Dược khó khăn hơn bao giờ hết, mà tôi lại đang quá tải. Nếu cô là con cháu nhà họ Cao hãy thể hiện đi”.

Nghe lời bày tỏ này của bà Bạch Cúc, Minh không vội vui, vì được nhìn nhận là con cháu nhà họ Cao, cũng như được bà Cúc trọng dụng, công nhận tài năng; mà cô ra điều kiện: “Trước khi có trách nhiệm với nhà họ Cao, cháu phải có trách nhiệm với mẹ và em cháu đã. Cháu có thể quay lại Cao Dược, làm bất kể vị trí nào cô cần, nhưng cô phải cam kết, không được truy cứu trách nhiệm của Trí trong vườn dược liệu”.

 Còn Châu thì mải đeo đẳng những hận thù với Kiên, vẫn không muốn trở về

Ở tập phim trước đó, bà Bạch Cúc đã được thông tin trước khi đột quỵ, ông Cao Phan đã định bán ngôi biệt thự để lấy vốn cứu Cao Dược. Trong tập 45 của phim, ông nói với bà Cúc: “Chúng ta có thể mất nhà, nhưng chúng ta không thể để mất Cao Dược. Ván bài này bố sẽ giao lại cho con, để con quyết định. Bố vẫn giữ lại khu nhà vườn ở ngoại ô, chúng ta sẽ về đó ở”.

Ngoài ra, cũng trong tập 45, Châu và Phúc vẫn tiếp tục tranh luận về việc đi và trở về. Châu bày tỏ với Phúc về cảm xúc cô nghĩ về Kiên: “Trong mơ không ai giả dối cả. Ngay cả khi tôi đã lao xe vào anh ta rồi, trong giấc mơ tôi vẫn cầm dao đâm anh ta thêm một lần nữa. Tôi mơ về cái chết của anh ta, và cái chết của chính tôi nữa. Tôi muốn anh ta sống không bằng chết”.

“Hướng dương ngược nắng” tập 45 (tập 15 phần 2) sẽ được phát sóng lúc 21h30 ngày 24/3 trên sóng VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần