“Hướng dương ngược nắng” tập 53: Ông Quân cầm tay, dứt khoát đòi câu trả lời từ bà Bạch Cúc

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ông Quân thêm 1 lần ngỏ tình ý với bà Bạch Cúc. Minh Ngọc lẽo đẽo bám theo Trí. Minh Châu dùng dằng với Kiên. Đó là diễn biến của “Hướng dương ngược nắng” tập 53 (phần 2 tập 23).

Rất nhiều nút thắt đã được gỡ trong “Hướng dương ngược nắng” tập 52 (phần 2 tập 22). Bắt đầu từ việc ông Cao Phan nhận với con cháu về sai lầm của mình: “Có những điều ông nhận sai, mãi đến tận cuối đời vẫn phải thừa nhận cái sai đó. Ông đã sai rồi. Con nào chẳng là con, cháu nào cũng đáng yêu cả. Giờ đây người kế nghiệp họ Cao không còn phụ thuộc là con trai hay con gái, mà là người có đủ năng lực và gánh vác công việc. Cúc, bố rất tiếc là để cho các con đi qua một cuộc hôn nhân bi kịch, bố mới nhận ra điều này, bố xin lỗi con”.

Ông Quân mong muốn sớm có câu trả lời từ bà Bạch Cúc

Nút thắt tiếp theo được tháo gỡ là mối quan hệ giữa Minh và 2 chị em Minh Châu, Minh Ngọc. Minh Ngọc tự thốt ra câu nói: “Chúng cháu coi chị ta là người một nhà nhưng chắc gì chị ta đã nghĩ vậy”. Nhưng trong phim cũng đã xuất hiện cảnh Châu và Minh đối thoại, hóa giải hiểu lầm. Châu thừa nhận khi đâm xe vào Minh là vì quá nhiều việc dồn dập đến với cô, Châu không dành thời gian để tìm hiểu. Đến lúc này, Châu nhận ra mình đã sai lầm. Còn Minh thì luôn coi những người mang họ Cao là ruột thịt của mình.

Nhưng bên cạnh những hóa giải, thì “Hướng dương ngược nắng” tập 52 (phần 2 tập 22) cũng mở ra những tình huống gây cấn mới. Đó là mối quan hệ giữa Trí và Minh ngày càng trở nên căng thẳng. Trí đưa bà Diễm Loan về cho Minh chăm sóc. Dù Minh đã bày tỏ Trí nên trở về, thậm chí là cả 3 mẹ con về quê như anh muốn, nhưng Trí vẫn quyết định rời đi. Anh đưa Minh một tờ giấy ghi nợ 30 triệu với Hoàng, gửi lại cho Minh. Nhưng thay vì chịu trả hết, Minh đã bày tỏ: “Nếu em muốn rạch ròi với chị, thì cứ làm đi. Mẹ là mẹ chung, số tiền này chúng ta sẽ chia đôi, em 15 triệu, chị 15 triệu”. 2 chị em giận hờn nhau, Minh buồn vì sự rõ ràng của Trí. Còn Trí khi trở về nhớ đến những kỷ niệm của 3 mẹ con trong căn nhà đầm ấm, đặc biệt là bài văn Trí làm hồi nhỏ về người anh yêu thương nhất là chị gái.

Một trong những niềm vui nữa được giải quyết là sự thông thoáng trong suy nghĩ của bà Bạch Cúc. Không còn áp đặt bắt Châu phải gánh vác Cao Dược, bà đã ngỏ lời với con gái: "Con có định quay lại làm việc không, hay con trở lại lĩnh vực thời trang mà con thích đi. Lúc con mất tích, nghĩ sẽ không được gặp nhau nữa, mẹ ân hận lắm, vì nghĩ con chưa kịp sống cho mình đã phải gánh trên vai trách nhiệm. Bây giờ cuộc sống của con, là do con tự quyết định nhé”.

Minh Ngọc quyết định lẽo đẽo và ám quẻ Trí

Sự việc nữa được đẩy vào thế khó giải quyết, nhân vật Hoàng dồn tất cả sự yêu thương chân tình trong lần gặp anh coi là cuối cùng với Minh. Anh nói rõ những điều mà anh hiểu về Minh: “Nói dối không hợp với em. Một cô gái mạnh mẽ đôi khi cũng phải chấp nhận sự yếu đuối ở trong chính bản thân mình. Em từng từ chối dựa vào bờ vai tôi, sau này em hãy chọn một người đủ mạnh mẽ mà dựa vào nhé”. Còn nhân vật Phúc lại mập mờ như lời cô Hạnh: “Anh có tình cảm với cô Minh kia, nhưng chắc chắn anh cũng có cảm xúc với chị Châu. Nhưng anh từng nói, cô Minh kia quá xuất sắc và anh thấy tự ti, thì với chị Châu khoảng cách đó còn xa hơn rất nhiều”. Hạnh vạch rõ cảm xúc trong lòng Phúc.

Tình cảm của Kiên và Châu vẫn rơi vào bế tắc. Kiên tìm đến tận căn nhà ngoại ô, mong gặp Châu nhưng bị bà Bạch Cúc ngăn cản. Xong, sau cuộc đối thoại với Minh, Châu có phần trăn trở vì theo lời của em gái Kiên yêu Châu thật lòng. “Em từng muốn nói với chị về bị mật của Kiên. Nhưng anh ta đã cầu xin em đừng nói và em đã im lặng vì em nghĩ Kiên yêu chị. Khi 1 người yêu 1 người, thật sự khó giấu. Nhưng em nghĩ sau cái chết của mẹ anh ta, có lẽ anh ta đã đổi ý” – Minh bày tỏ.

Kiên muốn tìm cơ hội nối lại với Châu, nhưng cô tỏ ra dứt khoát, rạch ròi mối quan hệ này

“Hướng dương ngược nắng” tập 53 (phần 2 tập 23), ông Quân đã mạnh dạn nắm tay bà Bạch Cúc dứt khoát trao gửi lời yêu thương: “Cúc à, mình đã đi song song bên cậu quá nửa cuộc đời rồi, hôm nay mình muốn thay đổi. Hoặc là người đi bên cậu khi tuổi già, hoặc là chấp nhận không là gì cả, và rời xa cậu cùng gia đình cậu. Cúc, mình đã vòng vo ý tứ nhiều lần nhưng cậu đều tìm cách lảng tránh. Cậu hãy suy nghĩ và trả lời mình nhé”.

Bên cạnh đó, ở diễn biến khác, cô cháu gái đỏng dảnh nhà họ Cao – Minh Ngọc vẫn không chịu về nhà mà làm nhân viên tại quán cà phê nọ. Cô bày tỏ với Trí: “Anh cứ tỏ ra ngọt ngào, dịu dàng với tôi thì có khi tôi là nhanh chán, cho anh lượn sớm. Nhưng anh cứ hắt hủi, xua đuổi thì tôi sẽ ám anh đúng như lời anh nói”.

Đúng như suy nghĩ, gặp Kiên một lần để rạch ròi cho xong, Minh Châu bày tỏ với người yêu cũ: “Điều mà tôi khó chấp nhận nhất ở bản thân mình là vào lúc đau khổ, mù quáng tôi đã muốn trở thành kẻ giết người. Nếu như tai nạn vừa rồi, anh mà bị chết thì thật sự tôi đã trở thành kẻ giết người. Bây giờ tôi chỉ muốn đối diện với chuyện này. Tôi chẳng có lỗi gì với anh cả, tôi chỉ có lỗi với chính bản thân mình và với những gì mình được giáo dục”.

“Hướng dương ngược nắng” tập 53 (phần 2 tập 23) được phát sóng lúc 21h30 ngày 13/4 trên sóng VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần