Hướng phong thủy nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công?

Yên Nội/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về câu hỏi, hướng nhà chung cư là hướng cửa hay là hướng ban công và để có câu trả lời chính xác thì hiện nay đang có hai ý kiến trái chiều nhau.

Hướng nhà là hướng cửa
Có quan điểm cho rằng hướng nhà chung cư chính là hưởng cửa chính, giống như hướng của những công trình ở mặt đất. Phong thủy cho rằng, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, khí này được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.
Hướng cửa vào nhà chung cư. Ảnh: Nguồn internet

Hướng cửa chính được xem là yếu đố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa chính, con người hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sự sống của mình khi đi qua cửa. Do đó quan niệm cửa chính là hướng của ngôi nhà không còn quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, nhiều người vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, xem hướng nhà chung cư, dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà.
Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định rằng, chọn nhà theo hướng cửa mới là đúng với nguyên tắc phong thủy, còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có hợp với chủ nhà hay không.
Có quan điểm cho rằng hướng nhà chung cư chính là hưởng cửa chính, giống như hướng của những công trình ở mặt đất. Phong thủy cho rằng, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, khí này được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.
Quan niệm này được ứng dụng vào những ngôi nhà ở mặt đất một cách thuyết phục, tuy nhiên khi ứng dụng vào việc lựa chọn hướng của căn hộ chung cư, nhiều gia đình đã không đồng tình với ý kiến này.
Hướng nhà chung cư là hướng ban công
Trên thực tế, cửa chung cư thường bị bịt kín, trong khi mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho căn hộ.
Với những người ủng hộ quan niệm xem hướng ban công là hướng chung cư thì lại khẳng định: Khi xác định hướng chính của ngôi nhà thì thiên khí và địa khí là quan trọng. Thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa theo khoa học phong thủy và máy móc đo đạc.
Hướng nhìn ra ban công. Ảnh: Nguồn internet

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư chính là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong thực tế ở chung cư, phòng khách thường được đặt gần ban công, mang trong mình dòng từ trường tốt. Do đó khi chọn hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách và phần đối diện của căn hộ làm tọa độ trung tâm để xác định. Bởi ban công là nơi đón nhận được nhiều gió, ánh sáng, giao tiếp với môi trường bên ngoài, là nơi dẫn khí, sinh khí và lưu thông khí. Từ đó giúp cho việc thiết kế nội thất chung cư thuận tiện và dễ dàng hơn.
Từ những phân tích trên đây, có thể khẳng định xem hướng nhà chung cư cần căn cứ hướng ban công chính, chứ không căn cứ vào hướng cửa chỉnh của căn hộ. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay, vẫn có người chọn hướng nhà chung cư theo hướng cửa chính, có người chọn hướng căn hộ chung cư theo hướng ban công. Từ đó chúng ta có thể đưa ra những kết luận sau đây:
Thứ nhất, chọn hướng nhà theo hướng cửa chính của căn hộ. Cửa chính là nơi sẽ được nạp các luồng khí năng lượng cho gia đình, vì vậy, hãy chọn căn hộ sao cho hướng cửa chính trùng với hướng tốt của gia chủ.
Thứ hai, chọn hướng nhà theo hướng ban công, hoặc khu vực có view rộng nhất căn hộ. Bởi khu vực đón nắng, đón gió nhiều nhất của căn hộ là khu vực sẽ được nạp khí chủ yếu, nên cần được chọn làm hướng chính của nhà.
Như vậy, để có câu trả lời chính xác, hướng nhà chung cư là hướng nào, các bạn cần phải phân tích và nắm bắt được các quan niệm về hướng chung cư hiện nay như thế nào. Từ đó mới có những căn cứ để xác định chính xác hướng chung cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần