Hướng tới sự hài lòng của người dân

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

rnBằng nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, huyện Phúc Thọ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và DN trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Triển khai bài bản
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú cho biết, công tác CCHC luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai một cách bài bản tới các cấp ủy Đảng cơ sở, các đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Đến nay, Phúc Thọ là huyện đầu tiên đã tổ chức 2 cuộc đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với các cá nhân, tổ chức nhằm khảo sát mức độ hài lòng của người dân về tình hình giải quyết TTHC. Qua đó, kịp thời nắm bắt, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Vào ngày 25 hàng tháng, các đại biểu HĐND huyện đều có mặt tại các xã để tiếp công dân theo lịch phân công. Bên cạnh đó, huyện cũng thường xuyên cử cán bộ xuống cơ sở giúp người dân thực hiện hiệu quả các phần việc về xây dựng nông thôn mới, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa...
Phúc Thọ là một trong số huyện thuộc "top" đầu của TP về thực hiện xã hội hóa đổi mới cung cấp dịch vụ công trong các lĩnh vực: Giao thông đô thị, VSMT, y tế, giáo dục, văn hóa. Từ năm 2015 đến nay, các tổ chức, DN và Nhân dân đã đóng góp trên 1,2 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn và giao thông thủy lợi nội đồng. Các xã, thị trấn đã thành lập 180 tổ thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt ở 180 cụm dân cư, thực hiện thu phí VSMT theo quy định của TP được gần 500 triệu đồng, đạt trên 80%. Đáng chú ý, huyện làm tốt việc huy động nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức, DN đầu tư cho cơ sở vật chất tại các trường học, các nhà văn hóa, tu bổ di tích với số tiền trên 10 tỷ đồng.
Nâng chất lượng phục vụ
Theo thống kê của UBND huyện Phúc Thọ, trong năm 2015 và 7 tháng năm 2016, bộ phận một cửa cấp huyện đã tiếp nhận 5.488 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 5.246 hồ sơ, đạt 95,6%, cấp xã, thị trấn đã tiếp nhận 107.759 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 107.663 hồ sơ, đạt 99,9%. Đáng chú ý, bộ phận một cửa đã giải quyết sớm hơn so với thời gian quy định trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh hơn 10%, LĐ,TB&XH hơn 30%. Minh chứng rõ nhất là đến thời điểm này đã có 3 DN bắt tay vào triển khai xây dựng hạ tầng đầu tư sản xuất rau an toàn, chăn nuôi công nghệ cao và kinh doanh xe mô tô trên địa bàn huyện.
Về ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, đến nay, Phúc Thọ đã cài đặt phần mềm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại bộ phận một cửa cấp huyện và 23/23 xã, thị trấn gồm 1 máy chủ, 3 máy tính. Riêng 2 xã điểm Thọ Lộc và Tích Giang được đầu tư 1 máy chủ, 5 máy tính, camera quan sát, 1 phần mềm giải quyết TTHC. Nhằm từng bước hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, huyện đã đầu tư đủ cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị làm việc cho các cơ quan, đơn vị, gồm máy tính, máy in, máy photo, máy fax, máy scan. Ngoài ra, hệ thống cổng thông tin điện tử của huyện đã kịp thời đăng tải các thông tin cần thiết phục vụ nhu cầu tra cứu của Nhân dân.
Tại buổi giám sát về CCHC mới đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, để đạt 3 mục tiêu công tác CCHC, Phúc Thọ cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện tới xã. Đồng thời, nâng cao kỷ cương và chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, viên chức với phương châm giải quyết TTHC phải rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả. Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu huyện Phúc Thọ sớm rà soát lại công tác tổ chức cán bộ, tiếp tục tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và phát huy hơn nữa khả năng giám sát, phản biện của MTTQ trong CCHC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần