Thắng hủy diệt Porto, Liverpool nghênh chiến với Barcelona

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành chiến thắng với tổng tỷ số là 6 - 1 trước Porto, Liverpool giành vé vào bán kết Champions League. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp là Barcelona - ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Mane là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng trên sân của Porto.
Có được chiến thắng 2-0 tại Anfield, Liverpool tới làm khách trên sân của Porto, nhưng The Kop vẫn chủ động chơi chậm và chắc chắn bên phía sâm nhà, trong khi FC Porto lại tỏ ra nóng vội và không hiệu quả.
Mở màn cho cơn mưa bàn thắng trên đất Bồ Đào Nha, Salah có tình huống kiến tạo để Mane phá bẫy việt vị băng xuống đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Casillas. Phải nhờ đến công nghệ VAR, trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie quyết định công nhận bàn thắng cho Liverpool. Có được bàn thắng, Liverpool đã lấy lại được thế trận và chủ động.
Đến phút 65, sau đường chọc khe tinh tế của Alexander-Arnold, Salah lên tiếng với cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành lão luyện Casillas.
Salah có 1 bàn thắng trong trận đấu với Porto.
Chỉ 4 phút sau đó, đội chủ nhà nhen nhóm hy vọng, Eder Militao có pha đánh đầu mang về bàn thắng cho Porto. Tuy nhiên, khi hy vọng vừa được lóe lên thì lại bị dập tắt. Phút 77, Firmino chạm bóng tinh tế từ quả tạt của đội trưởng Jordan Henderson qua đó hạ gục Casillas. Ở nhưng phút còn lại, Virgil van Dijk cũng góp công với cú đánh đầu cận thành từ một quả phạt góc của James Milner. Bóng đến vị trí của Mane ở cột gần và tiền đạo số 19 đánh đầu ngược dọn cỗ cho Van Dijk mang về chiến thắng đậm đà 4-1 cho Liverpool cùng tấm vé vào bán kết Champions League.
Đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp ở vòng bán kết là Barcelona, đội vừa loại MU với chiến thắng chung cuộc 4-0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần