Huy động đồng loạt phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích do mưa lũ tại Yên Bái

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 18h ngày 11/10, tại Yên Bái, mưa lũ đã khiến 3 người chết, 11 người mất tích. Ngoài ra nghi có 3 người mất tích do sập Cầu Suối Thia.

Tính đến 18h ngày 11/10, mưa lũ đã khiến 3 người chết ở huyện Trạm Tấu (Lò Văn Năm; Lò Văn Đoàn; Lò Thị Ươi tại thôn Hát Hai, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu); 11 người mất tích (Văn Chấn 4 người; Trạm Tấu 5 người; Nghĩa Lộ 2 người). Ngoài ra nghi có 3 người mất tích do sập Cầu Suối Thia; 7 người bị thương (Thị xã Nghĩa Lộ 1 người; huyện Trạm Tấu 6 người); 955 nhà bị thiệt hại; sập 2 nhịp Cầu Thia - thị xã Nghĩa Lộ… ước thiệt hại ban đầu khoảng 100 tỷ đồng.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Hiện tại vẫn còn một số điểm bị cô lập: tổ 2, 22 - phường Pú Trạng; thôn Nậm Đông 2 - xã Nghĩa An, bản Phán Hạ, Sà Rèn - xã Nghĩa Lợi thuộc Thị xã Nghĩa Lộ; nhiều điểm bị ngập úng... Tuyến đường 174 từ thị xã Nghĩa Lộ đi huyện Trạm Tấu bị nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, giao thông vẫn đang bị chia cắt hoàn toàn.
Sau khi đi kiểm tra thực địa các địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yên Bái Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo các lực lượng phải nhanh chóng, kịp thời triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, khẩn trương huy động đồng loạt các phương tiện ứng cứu các nạn nhân.
Đồng thời, Bí thư đề nghị các địa phương thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bổ sung, tăng cường lực lượng và phương tiện, rà soát lại những nơi xung yếu để đảm bảo không còn người dân ở những nơi nguy hiểm, có nguy cơ cao; yêu cầu các địa phương kịp thời triển khai động viên, chia sẻ với các gia đình có người bị mất tích và mất nhà cửa, khắc phục khó khăn trong lúc mưa lũ vẫn còn tiếp diễn; làm tốt công tác an sinh xã hội để ổn định đời sống cho người dân…
Đối với các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng trên địa bàn huyện Văn Chấn, Trạm Tấu cũng như thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương lập các phương án khắc phục để sớm thông tuyến, đảm bảo giao thông.
Trong công tác tìm kiếm cứu nạn, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh cần lựa chọn những người có kinh nghiệm, kỹ năng sông nước, thông thạo địa bàn trong lực lượng tại chỗ để phối hợp chặt chẽ với lực lượng tăng cường của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh rà soát kỹ lượng dọc suối Thia đến khu vực hồ Thủy điện Văn Chấn để tìm kiếm những nạn nhân mất tích.