Huy động gần 90 tỷ đồng cùng hơn 100.000 máy tính, thiết bị ủng hộ Chương trình “Máy tính cho em”

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau một tháng triển khai Chương trình “Máy tính cho em” trên toàn quốc, đến nay, 52/63 Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh/TP đã triển khai, huy động được gần 90 tỷ đồng cùng hơn 100.000 máy tính, thiết bị ủng hộ Chương trình.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế - xã hội và đời sống người dân Việt Nam. Hàng triệu học sinh, sinh viên không thể đến trường và phải chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến thiết yếu như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…. Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” trên toàn quốc.
 Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn Giáo dục Hà Nội tích cực huy động nguồn lực, ủng hộ chương trình
Trước đó, ngày 10/9/2021, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động Chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” (Chương trình) nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục và đào tạo ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
Đến nay, đã có 52/63 Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh/TP triển khai, huy động cho Chương trình; trong đó, cán bộ nhà giáo, người lao động ủng hộ được 36,2 tỷ đồng; các nguồn khác ủng hộ được gần 46 tỷ đồng. Ngoài ra, Chương trình còn nhận được 12.550 máy tính và máy tính bảng; 16.234 điện thoại thông minh và 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập khác.
Thống kê cũng cho thấy, các đại học, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc ngành, đóng góp về tài khoản Công đoàn Giáo dục Việt Nam hơn 7,2 tỷ đồng. Hiện Chương trình vẫn được triển khai ở các tỉnh/TP, các trường đại học trên cả nước.
Toàn bộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến sẽ được Ban tiếp nhận, điều phối của Chương trình phân bổ nhanh chóng, hiệu quả về các địa phương, đến các học sinh theo đúng đối tượng ưu tiên đã nêu trong Chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần