Huy động thợ lặn từ Đà Nẵng tìm kiếm nạn nhân tàu VTB 26 bị chìm

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/7, Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm 2 đôi thợ lặn ở Nghệ An và Đà Nẵng, kêu gọi hàng ngàn ngư dân các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh ra khơi tham gia tìm kiếm 4 thuyền viên tàu VTB 26, đang mất tích.

Cũng vào sáng ngày 18/7, thi thể thứ 2 được trục vớt ngày 17/7 đã xác định được danh tính là thuyền viên Lê Đắc Tài, thợ máy AB, quê Thanh Hóa. Gia đình thuyền viên xấu số này đã vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An nhận diện và đưa thi thể về quê làm thủ tục mai táng. Thi thể còn lại được anh Nguyễn Văn Lãm (máy phó tàu VTB-26, quê ở Hải Phòng).
 Các nạn nhân được cứu sống sức khỏe đã ổn định.
Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết: Lực lượng cứu hộ đã huy động 2 tàu kìm kiếm cứu nạn SAR, 4 chiếc tàu hàng, 2 tàu Cảnh sát biển Viêt Nam, 3 tàu của Bộ đội biên phòng Nghệ An, một tàu của Biên phòng Hà Tĩnh, một tàu của cảng vụ và gần chục tàu cá ngư dân (trên tàu cá ngư dân có 2 đến 4 cán bộ chiến sĩ) tham gia tìm kiếm các thuyền viên đang còn mất tích.

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa đã thông báo, kêu gọi ngư dân ra khơi chú ý, tham gia tìm kiếm thuyền viên. Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục phối hợp tìm kiếm trên bờ dọc bãi biển Nghệ An, Hã Tĩnh, bãi đá đảo Hòn Ngư và sử dụng phần mềm Sarops của Mỹ để xác định vị trí dòng chảy kết hợp kinh nghiệm dân gian địa phương cùng bộ đội biên phòng để tìm kiếm trên biển.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người thân của các thuyền viên đã vào thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Chủ tàu và Bảo hiểm bưu điện đã thuê khách sạn cho các thân nhân nghỉ trong thời gian chờ tìm kiếm thân nhân và thăm hỏi, động viên các thuyền viên bị thương và người thân thuyền viên.
 Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.
Lãnh đạo BV Đa khoa thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, 7 thuyền được cứu sống đưa về BV cấp cứu, điều trị, hiện sức khỏe 7 người đều đã tiến triển tốt, đang bình phục và dần ổn định tâm lý.

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn đặt tại Cảng Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) tiếp tục chỉ đạo công tác tìm kiếm các thuyền viên đang mất tích và thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho thuyền viên và người thân.

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ sáng 17/7, tàu trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than trên đường từ Quảng Ninh đi Cửa Lò, đang neo đậu gần đảo Ngư (Nghệ An) cách bờ khoảng 4km để tránh trú bão số 2. Lúc tàu bị chìm trên biển có 13 người, đến nay lực lượng cứu nạn cứu sống 7 người, tìm thấy 2 thi thể thuyền viên và vẫn còn 4 thuyền viên mất tích.

Danh sách những thuyền viên mất tích:

1. Nguyễn Văn Xuân (Đại phó, quê quán Thanh Hoá)

2. Nguyễn Văn Chiêu (Sỹ quan boong, quê Hải Phòng)

3. Nguyễn Văn Dương (Sỹ quan máy, quê Hải Phòng)

4. Nguyễn Hải Quyết (Thuỷ thủ OS, quê Hải Phòng).

Danh sách 7 thuyền viên đã được cứu sống gồm:

1. Phạm Văn Hải ( Thuyền trưởng, quê Ninh Bình)

2. Ngô Cao Cường (Thuỷ thủ AB, quê xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An)

3. Đặng Duy Khiêm (Thợ máy OS, quê Thái Bình)

4. Nguyễn Văn Sáng (Máy trưởng, quê xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

5. Vũ Văn Đạt (Thuỷ thủ AB, quê Nam Định)

6. Lý Văn Giang (Thợ máy AB, quê Hải Phòng)

7, Nguyễn Anh Tuấn (đầu bếp, quê Hải Phòng).