Hủy thẻ luật sư của điều tra viên trong vụ án oan ông Nén

Võ Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã ký quyết định hủy chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Cao Văn Hùng (56 tuổi) - nguyên điều tra viên gây ra 2 vụ án oan cho ông Huỳnh Văn Nén.

Trước đó, ngày 26/3/2015, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký quyết định 534 về việc cấp chứng chỉ hành nghề luật sư cho 54 người trên cơ sở đề nghị của Sở Tư pháp các tỉnh, TP, trong đó có ông Cao Văn Hùng.
 Điều tra viên Cao Văn Hùng.
Tuy nhiên, tại quyết định vừa ban hành, Bộ Tư pháp đã sửa đổi quyết định 534, hủy bỏ tên ông Hùng trong danh sách nêu trên. Theo đó, chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Hùng không còn giá trị. Ông Hùng có trách nhiệm nộp lại chứng chỉ hành nghề luật sư cho Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa để tiêu hủy.
Trước đó, ngày 17/10, tại cuộc họp báo về công tác tư pháp quý III/2016 của Bộ Tư pháp, bà Đỗ Hoàng Yến - Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho hay, đã làm việc với các cơ quan liên quan, xem xét thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Cao Văn Hùng. Bộ Tư pháp đã có đủ căn cứ xác định ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn luật sư theo quy định của Luật Luật sư. Tuy nhiên, Cục Bổ trợ tư pháp đang tiến hành quy trình thu hồi chứng chỉ hành nghề cũng như thẻ luật sư của ông Hùng theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc ông Hùng có một số vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần