Hủy toàn bộ cấp phép đi và đến Vũ Hán vì dịch cúm Corona

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus Corona từ Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hủy toàn bộ cấp phép đi và đến TP Vũ Hán của quốc gia tỷ dân này.

Kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Lê Tứ)
Thông tin trên nằm trong Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Đối với các hãng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của CHK quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.
Đối với các cảng vụ hàng không khu vực và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.
Trong những ngày gần đây, thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra bùng phát tại Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 23/1 Trung Quốc đã ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, 17 người đã tử vong. Các trường hợp mắc bệnh ghi nhận tại 13 tỉnh thành của Trung Quốc.
Không chỉ quốc gia tỷ dân, virus Corona còn xuất hiện tại nhiều quốc gia khác như Thái Lan đã ghi nhận 4 ca bệnh, Hàn Quốc 1, Nhật Bản 1, Hoa Kỳ 1, Ma Cao và Hong Kong mỗi nơi 1 bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần