Huyền ảo hồ Na Hang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với hồ Na Hang mùa hè này, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp huyền ảo, kỳ bí, khám phá những hang động ven hồ và chinh phục bao điều bí ẩn của thiên nhiên trong khung cảnh an nhiên, thanh bình.

Khung cảnh yên bình của hồ Na Hang.
Khung cảnh yên bình của hồ Na Hang.
Nằm trên vòng cung sông Gâm của tỉnh Tuyên Quang, hồ Na Hang có sự kết hợp hoàn hảo của núi, đảo cùng hồ nước trong xanh, mang đến vẻ đẹp thơ mộng, kỳ ảo. Hồ có diện tích bề mặt nổi khoảng 8.000ha với sắc nước màu diệp lục, nằm lọt thỏm giữa những vách đá hùng vĩ. Đặc biệt, những núi đá vôi nổi lên giữa hồ nước sâu hun hút khiến nơi đây được ví von như vịnh Hạ Long thu nhỏ của xứ Tuyên. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là đền và núi Pác Tạ, ngọn núi ven hồ cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp Na Hang. Ngay sau hành trình leo núi, cả đoàn dừng chân ở thác Mơ để nghỉ ngơi và ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh. Tiếp đến là thác Pác Ban Tát Tốc (tiếng Tày có nghĩa là thác Rơi). Nơi đây sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ với những phiến đá rêu phong được xếp hạng danh thắng quốc gia. Xuôi theo dòng nước, ai nấy đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp huyền bí khi tham quan hệ thống hang động với những nhũ đá muôn hình vạn dạng ẩn sâu trong lòng núi. Rồi thỏa mãn tận hưởng bầu không khí trong lành khi lênh đênh trên trên những chiếc thuyền, luồn lách qua gần trăm ngọn núi hình thù đa dạng giữa hồ nước yên tĩnh màu diệp lục. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh mờ ảo của những khuôn hình núi non, mây trời in hình trên làn nước trong xanh liên tục mở ra trước mắt. Quả thực, cảnh đẹp Na Hang như bức tranh sơn thủy được vẽ nên từ người họa sĩ tài ba. Những chiếc thuyền lả lướt trôi trên dòng nước phẳng lặng đẹp đến nao lòng. Nhưng, nếu đến hồ thủy điện này vào mùa lũ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Na Hang hoàn toàn khác. Bởi khi đó, hồ không còn dịu êm, mềm mại, do khu vực gần núi Đổ ở thượng nguồn sông Gâm bỗng chuyển mình, biến hóa thành dòng nước dữ tợn và hung bạo. Nước dâng cao đột ngột, từ xa đã nghe thấy tiếng gầm thét dòng chảy giữa thiên nhiên hoang dại.

Đến hồ Na Hang, bạn đừng quên ghé thăm những bản người Dao, Tày, Nùng, Mông, Sán Dìu... sinh sống quanh vùng. Và nghỉ tại các bản sinh thái mở dịch vụ homestay, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản núi rừng như cá lăng, cá nheo, cơm lam, thịt gà nướng lá chanh, măng đắng, canh đắng,... và cùng ngất ngây với men rượu đao, rượu ngô men lá rừng nồng nàn. Đến với Na Hang, du khách sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị cùng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần