Huyện Ba Vì được xếp loại tốt về công tác an toàn thực phẩm

Lê Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căn cứ kết quả tự chấm điểm của Huyện và theo Bảng tiêu chí chấm điểm công tác ATTP, Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác ATTP TP Hà Nội đã rà soát, đánh giá lại và thống nhất chấm điểm huyện Ba Vì đạt 93/100 điểm, xếp loại tốt.

Ngày 10/12, Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác an toàn thực phẩm (ATTP) TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác ATTP tại huyện Ba Vì.

 Quang cảnh buổi làm việc.
Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Ba Vì, trên địa bàn huyện hiện có tổng số 2.207 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, 1 trung tâm thương mại, 1 siêu thị, 23 chợ và 1 chợ cóc còn tồn tại. Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo ATTP và các Đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra liên ngành ATTP; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn. Đồng thời duy trì thường xuyên chế độ họp Ban chỉ đạo 3 tháng/lần và có thông báo sau các cuộc họp.
UBND huyện, Ban chỉ đạo ATTP huyện đã triển khai đồng bộ, kịp thời, tập trung chỉ đạo nhiệm vụ ATTP năm 2020, trong đó tổ chức 23 buổi truyền thông với 3.145 người tham dự, tổ chức 2 lớp tập huấn cho cộng tác viên ATTP, cán bộ làm chuyên trách ATTP và trạm trưởng các xã, thị trấn với 162 người tham dự; 5 hội nghị tập huấn các văn bản quản lý ATTP cho Ban chỉ đạo ATTP huyện và các xã, thị trấn với 283 người tham dự; 22 lớp tập huấn kiến thức ATTP cho chủ cơ sở trực tiếp và người tham gia chế biến thực phẩm với 620 người tham dự...
 Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng phát biểu tại buổi làm việc.
Năm 2020, huyện tiếp tục duy trì kiểm soát ATTP bữa cỗ tập trung đông người tại 31 xã, thị trấn theo đề án của TP, đã giám sát 824/824 bữa cỗ đảm bảo 100% kế hoạch đề ra. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 5 sản phẩm nông sản, thực phẩm đã được xây dựng và Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa gồm: Nhãn hiệu chứng nhận sữa Ba Vì, chè ba Vì; nhãn hiệu tập thể khoai lang Đồng Thái, miến dong Minh Hồng và gà đồi Ba Vì.
Năm 2019, huyện Ba Vì có 9 sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đạt 5 sao. Năm 2020, UBND huyện Ba Vì phối hợp với Hội đồng thẩm định TP Hà Nội tổ chức đánh giá chấm điểm cho 38 sản phẩm của huyện, trong đó có 28 sản phẩm được đánh giá xếp hạng 4 sao, 10 sản phẩm xếp hạng 3 sao.
Trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm ATTP, huyện đã thanh tra, kiểm tra 2.207/2.207 cơ sở; xử lý 28 cơ sở vi phạm và phạt tiền trên 142 triệu đồng. Năm 2020, trên địa bàn huyện cũng không xảy ra vụ việc không đảm bảo ATTP.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung ghi nhận và đánh giá cao công tác bảo đảm ATTP của huyện Ba Vì trong năm 2020. Căn cứ kết quả tự chấm điểm của huyện và theo Bảng tiêu chí chấm điểm công tác ATTP, Đoàn đã rà soát, đánh giá lại và thống nhất chấm điểm huyện Ba Vì đạt 93/100 điểm, xếp loại tốt.
 Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác ATTP TP kiểm tra thực tế tại một số cơ sở, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Ba Vì.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng nhấn mạnh, huyện cần khắc phục những tồn tại, vướng mắc khó khăn; đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định về công tác thanh tra chuyên ngành ATTP. Đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra ATTP trong thời gian tới, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được sử dụng snhiều trong dịp Tết, lễ hội năm 2021.
Tiếp thu các ý kiến của Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã chỉ đạo các ngành chức năng khắc phục những hạn chế, tồn tại; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP theo chức năng, nhiệm vụ.
Trước đó, đầu giờ buổi kiểm tra, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.