Huyện Ba Vì kiểm tra các tuyến đê xung yếu

Mai Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/4, huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 và tổ chức hiệp đồng lực lượng.

Năm 2016 do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường đã gây thiệt hại và làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Trong đó, riêng tháng 5/2016 trên địa bàn huyện Ba Vì có mưa vừa và mưa rất to đã gây ngập úng trên diện rộng làm thiệt hại hoàn toàn 536ha lúa đang chín, 60,8 ha hoa màu, 60,5 ha thủy sản.
 Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Tiếp đó, cơn bão số 1 cũng đã gây ngập úng 200ha lúa Mùa, hơn 70ha hoa màu, đồng thời làm đổ cột điện, tường bao, tốc mái nhà, sạt lở đất tại một số địa phương. Đặc biệt, cơn bão số 3 kết hợp với mưa lớn kéo dài trước đó đã làm tê liệt hệ thống kênh mương tiêu trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại hoàn toàn 1.723ha lúa Mùa cùng nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả. Trong năm 2016 huyện Ba Vì và TP đã hỗ trợ trên 14 tỷ đồng cho các hộ dân bị thiệt hại về tài sản, cây cối, hoa màu, vật nuôi để khôi phục sản xuất.

Để công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 đạt hiệu quả cao nhất, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, UBND huyện Ba Vì yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các loại hình thiên tai để mọi người dân nắm được và có biện pháp phòng tránh cho gia đình. Đồng thời kiểm tra các phương án huy động và bố trí nhân lực, vật tư, phương tiện hộ đê, phòng chống thiên tai. Đặc biệt, kiểm tra, xác định các khu vực đê xung yếu và những khu vực nguy hiểm trên địa bàn, xây dựng phương án sơ tán tài sản và Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có mưa, bão xảy ra.

Tại hội nghị Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cũng đã triển khai kế hoạch hiệp đồng sử dụng lực lượng tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra. Nhân dịp này, UBND huyện Ba Vì đã khen thưởng cho 13 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện trong năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần