Huyện Chương Mỹ biểu dương gương làm kinh tế giỏi

Hoài Lưu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/6, huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017.

 Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng trao khen thưởng cho người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi.
5 năm qua, phong trào thi đua "Người cao tuổi nêu gương sáng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng" trên địa bàn huyện đã được triển khai và phát triển sâu rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình mới, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển. Đến nay, toàn huyện có 11.345 người cao tuổi trực tiếp lao động sản xuất, 986 người là chủ trang trại, 3.246 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp.
Nhiều hộ gia đình người cao tuổi có quy mô sản xuất lớn thu hút hàng chục lao động và có thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Tiêu biểu như: Ông Nguyễn Đức Thọ - Hội viên người cao tuổi thị trấn Xuân Mai với mô hình trang trại bưởi Diễn cho thu nhập 600 - 800 triệu đồng. Nghệ nhân Nguyễn Văn Trung - Hội viên người cao tuổi xã Phú Nghĩa với công ty TNHH mỹ nghệ Hoa Sơn, mỗi năm cho ra khoảng 20 loại mẫu mã khác nhau, cho thu nhập khoảng trên 3 tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho 25 lao động tại chỗ với tay nghề cao và khoảng 300 lao động thời vụ. Bên cạnh đó, đào tạo miễn phí cho hàng nghìn lao động trong và ngoài TP. Trong đó có hơn 1.000 người khuyết tật thành nghề và có việc làm với thu nhập ổn định.

Ông Đinh Văn Bài - Hội viên Người cao tuổi xã Hòa Chính với mô hình trang trại tổng hợp cho thu nhập trừ chi phí khoảng 600 triệu đồng mỗi năm. Bà Nguyễn Thị Thanh - Hội viên người cao tuổi xã Thủy Xuân Tiên với mô hình trồng hoa hồng cổ và chiết xuất tạo ra các sản phẩm làm đẹp cho thu nhập trên 1,2 tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động. Ông Trần Văn Soạn - Hội viên người cao tuổi xã Đông Phương Yên với mô hình kinh doanh xăng dầu cho doanh thu 20 - 30 tỷ đồng mỗi năm. Ông Ngô Văn Sử - hội viên người cao tuổi xã Tân Tiến với mô hình nuôi trồng thủy sản cho thu nhập hơn 3 tỷ đồng mỗi năm...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả hội viên người cao tuổi huyện đã đạt được trong phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", "Người cao tuổi nêu gương sáng xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng" giai đoạn 2012 – 2017. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong huyện thường xuyên quan tâm chăm sóc người cao tuổi; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi ra sức thi đua trên lĩnh vực lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị; góp phần từng bước xây dựng quê hương Chương Mỹ anh hùng giàu đẹp, văn minh.

Tại hội nghị, UBND huyện đã biểu dương khen thưởng cho 23 người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện trao chứng nhận người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017 cho 102 hội viên. Hội nghị cũng đã thống nhất cử đoàn đại biểu gồm 5 ông bà đi dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi của TP trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần