Huyện Chương Mỹ bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 200 cán bộ

Hoàng Tình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/10, Huyện ủy Chương Mỹ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác cho gần 200 cán bộ là Trưởng, phó phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại lễ khai giảng.
Theo đó, trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền giảng 4 chuyên đề về những vấn đề mới trong công tác tư tưởng, lý luận hiện nay và một số kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý, gồm: Chuyên đề Tư duy hệ thống trong công tác lãnh đạo, quản lý và một số kỹ năng cần có của người lãnh đạo, quản lý; An ninh phi truyền thống, "Diễn biến hòa bình", chống diễn biến và tự chuyển biến trong bối cảnh hội nhập quốc tế, những thách thức, một số vấn đề rút ra ở Việt Nam và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Những vấn đề mới về công tác tư tưởng, lý luận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế và chuyên đề về Xây dựng Đảng về đạo đức, rèn luyện lối sống, phong cách, tác phong của người cán bộ, Đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Lớp bồi dưỡng là dịp để các các cán bộ trao đổi kinh nghiệm công tác, giao lưu giữa các địa phương, đơn vị, tăng cường học hỏi lẫn nhau, tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ, từ đó phối hợp hiệu quả hơn trong công việc. Đồng thời cùng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Theo Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng, lớp bồi dưỡng sẽ trang bị, bổ sung kiến thức mới cả về lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý của huyện. Từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở vững vàng về chính trị, có trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý, ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Cuối khóa học mỗi học viên sẽ viết báo cáo thu hoạch trong đó có những đề xuất, sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần