Huyện Chương Mỹ có 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Lan Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, UBND huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và sơ kết công tác điều trị người nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Từ đầu mùa Hè năm 2017 đến nay, huyện Chương Mỹ đã có 60 bệnh nhân bị sốt xuất huyết hoặc ghi ngờ sốt xuất huyết, trong đó có 3 ổ dịch và đang có chiều hướng gia tăng, phát triển mạnh.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Để tổ chức tốt công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân, hạn chế tối đa ảnh hưởng của bệnh dịch đến sức khỏe Nhân dân, UBND huyện triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Theo đó, toàn huyện Chương Mỹ sẽ tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi, bọ gậy vào ngày 22 và 23/7 bằng hình thức cuốn chiếu, với các chủ đề “Không có muỗi và bọ gậy thì không có sốt xuất huyết”, “Nhà nhà tự diệt muỗi, bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho mình và cộng đồng”.

Triển khai chiến dịch, UBND huyện Chương Mỹ giao Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ở các ổ dịch hoặc những khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, dịch truyền, phương tiện phòng bệnh để sẵn sàng đón tiếp, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, đảm bảo kịp thời, an toàn sức khỏe của Nhân dân.

Đối với kết quả điều trị cai nghiện bằng Methadone tại phòng khám Xuân Mai trong 6 tháng đầu năm cho thấy công tác tiếp nhận, bảo quản sử dụng thuốc được thực hiện đúng quy định, không có sai sót trong quá trình điều trị. Tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân trong và ngoài giờ hành chính, ngày lễ, Tết được đánh giá cao. An ninh trật tự của phòng khám được đảm bảo. Các bệnh nhân tham gia điều trị tại phòng khám từ trên 1 năm đều có thể làm việc kiếm tiền, hòa nhập cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, số bệnh nhân trong và ngoài huyện vào điều trị chỉ đạt 37,2% so với chỉ tiêu. Số bệnh nhận bỏ điều trị cũng cao chiếm 56%. Huyện Chương Mỹ còn 12 xã, thị trấn không bệnh nhân tham gia điều trị. Để khắc phục những tồn tại đó, trong 6 tháng cuối năm 2017, UBND huyện Chương Mỹ sẽ đẩy mạnh sự phối hợp, lồng ghép giữa các ngành chức năng huyện để vận động, tư vấn làm tăng thêm số bệnh nhân đi điều trị Methadone.