Huyện Chương Mỹ khảo sát việc dạy và học lịch sử địa phương

Hoàng Tình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Chương Mỹ vừa tổ chức đoàn đi khảo sát việc dạy và học lịch sử địa phương tại một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

 Một tiết mục dạy lịch sử tại trường học ở Chương Mỹ.
Qua khảo sát tại 6 trường cho thấy: Trong 3 năm học vừa qua, các nhà trường đều duy trì việc dạy lịch sử địa phương, đảm bảo đủ số tiết trong chương trình phổ thông cơ sở; thường xuyên lồng ghép vào các hoạt động ngoại khoá như: phối hợp với hội Cựu chiến binh các cấp tổ chức nói chuyện truyền thống cho các em học sinh; tổ chức các hoạt động tham quan di tích lịch sử tại địa phương; các hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, thăm, tặng quà và gặp gỡ các nhân chứng lịch sử tại địa phương. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, vẽ tranh, thi kể chuyện về các nhân vật lịch sử… thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Với những nỗ lực đó, trong 3 năm học qua, số học sinh đạt học lực khá và giỏi môn lịch sử của các trường đều đạt tỷ lệ cao. Từ đó góp phần giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường nhận thức đầy đủ, đúng đắn về lịch sử địa phương mình, về truyền thống và con người quê hương Chương Mỹ anh hùng, về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đoàn khảo sát của huyện đã dự 1 tiết học lịch sử địa phương và tham quan và khảo sát góc địa phương tại thư viện các nhà trường. Qua đánh giá, các tiết học đều có tích hợp những nét khái quát, tiêu biểu nhất về lịch sử của Thủ đô Hà Nội, của huyện Chương Mỹ và lịch sử của các xã.

Các tiết học được đánh giá có sự chuẩn bị rất chu đáo, sử dụng nhiều tư liệu, hình ảnh minh họa phong phú, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào giảng dạy và phát huy năng lực hợp tác của học sinh. Góc địa phương tại thư viện các nhà trường đều đã sưu tầm tương đối đủ các đầu sách, phục vụ và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về lịch sử địa phương của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.