Huyện Chương Mỹ tuyên dương, khen thưởng nhà giáo tiêu biểu

Bài, ảnh: Khắc Kiên – Thu Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành Giáo dục năm học 2015 - 2016.

Năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục huyện Chương Mỹ đã từng bước củng cố, ổn định, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo chương trình, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tiêu biểu như: Phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm trong năm học qua toàn huyện có 1.268 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường được duyệt; phong trào “rèn chữ - giữ vở” trong các trường Tiểu học đạt trên 80%; phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương bệnh binh... được quan tâm thực hiện kịp thời, toàn ngành quyên góp gần 150 triệu đồng ủng hộ giáo dục miền núi, trên 80 triệu đồng ủng hộ học sinh các trường của tỉnh Hà Giang... cũng trong năm học này, toàn huyện có 14 giáo viên giỏi cấp thành phố; 358 giáo viên, nhân viên giỏi cấp huyện.

 Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Lê Trọng Khuê khen thưởng các nhà giáo.

Bên cạnh đó, huyện Chương Mỹ vinh dự có 19 học sinh giỏi Quốc gia. Trong đó, có 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích. Có 227 học sinh giỏi cấp Thành phố; trong đó có 5 giải Nhất, 36 giải Nhì, 70 giải Ba, 73 giải Khuyến khích, 17 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 16 Huy chương Đồng. Có 7.938 em học sinh giỏi cấp huyện...
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng khen thưởng các nhà giáo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Lê Trọng Khuê đã ghi nhận và biểu dương những thành tích và mong muốn các cấp quản lý giáo dục, các thầy, cô giáo nhận thức rõ trách nhiệm của mình để không ngừng phấn đấu tu dưỡng rèn luyện thành những nhà giáo có lý tưởng cao đẹp, lương tâm trong sáng, đạo đức và phẩm chất mẫu mực.
 Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Vững

“Mỗi thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu đi đầu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, không ngừng phấn đấu để nâng cao nhận thức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện...” - Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Lê Trọng Khuê yêu cầu.

 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Vững vì đã có thành tích xuất sắc

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm ngành GD&ĐT huyện cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đó là, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Ngành giáo dục chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết các cấp đề ra, tăng cường các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới và công cuộc CNH-HĐH quê hương, đất nước; nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, đổi mới công tác thanh tra của ngành, tăng cường công tác tự kiểm tra để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sự đồng đều về chất lượng ở các cấp học, bậc học...

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Vững vì đã có thành tích xuất sắc. Nhân dịp này, tập thể trường Tiểu học Lam Điền, trường Mầm non thị trấn Xuân Mai và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 109 nhà giáo tiêu biểu mẫu mực được nhận giấy khen của UBND huyện Chương Mỹ.