Huyện Chương Mỹ xử lý 5 trường hợp tung tin sai lệch về dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ cho biết, địa phương đã xử lý 5 trường hợp tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội và loa phát thanh công cộng.

Đăng tải thông tin sai lệch về dịch Covid-19, nhiều trường hợp bị xử phạt.
Các trường hợp bị xử lý vì vi phạm quy định: Đăng tải thông tin sai thật mạng xã hội; báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sử dụng số điện thoại di động gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế cung cấp thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh Covid-19;
Tự ý kê khai thông tin không đúng sự thật về việc mình bị nhiễm virus SARS-CoV-2 vào giấy chứng nhận nằm viện; tiếp nhận thông tin chưa kiểm chứng và không báo cáo lãnh đạo công ty đã tự ý chỉ đạo thông báo trên loa truyền thanh của chung cư với nội dung sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.
Lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đã tiến hành lập hồ sơ xử lý, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3/5 trường hợp với tổng số tiền 12.250.000 đồng, trong đó, có 1 trường hợp bị phạt 10 triệu đồng. 2 trường hợp còn lại bị nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết không tái phạm.
Đại diện UBND huyện Chương Mỹ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc quản lý thông tin, đưa tin về dịch bệnh một cách chính xác là hết sức quan trọng. Điều này nhằm tránh gây hoang mang trong cộng đồng và đảm bảo những thông tin chính xác nhất được truyền tải phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.
Cũng chính bởi vậy, mỗi người dân cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin. Theo dõi sát thông tin trên các kênh chính thống, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực. Đồng thời, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 để xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần