Xử lý ngay vệt xói mòn chân đê sông Bùi trước khi bão số 4 về

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để sẵn sàng đối phó với bão số 4, sáng 16/8, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã đi kiểm tra toàn tuyến đê sông Bùi.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đi kiểm tra toàn tuyến đê sông Bùi.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 4, nước sông Bùi có thể dâng, gây ảnh hưởng đến nhiều xã của huyện Chương Mỹ. Hiện mực nước sông Bùi đang ở mức 4,3m; dưới báo động lũ cấp 1 là 1,7m.
Ngay trong sáng 16/8, để ứng phó với bão số 4, ông Đinh Mạnh Hùng đã cùng các đơn vị chuyên môn của huyện trực tiếp tiến hành kiểm tra những vị trí xung yếu có khả năng xảy ra sự cố, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.
Phát hiện nhiều tuyến đê hữu Bùi, đoạn qua địa bàn xã Hoàng Văn Thụ bị xói mòn.
Tại khu vực đê Hữu Bùi (xã Hoàng Văn Thụ) phát hiện có các vết xói mòn ảnh hưởng đến chân đê, Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đã yêu cầu các đơn vị triển khai ngay phương án xử lý gia cố đê. Theo đó, các đơn vị đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư… khẩn trương bơm bê tông vào các điểm xung yếu, nhằm khắc phục ngay trước khi cơn bão số 4 có thể về trong đêm.

 Huy động lực lượng và phun bê tông xử lý ngay sự cố.
Với kinh nghiệm của những đợt ứng phó với mưa ngập trong cuối tháng 7 và đầu tháng 8, huyện Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan trực 24/24 giờ với 100% quân số, chủ động ứng phó với những trận mưa lớn có thể xảy ra trong đêm 16 và rạng sáng 17/8, thực hiện phương án 4 tại chỗ để bảo vệ an toàn đê Bùi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần