Huyện Đan Phượng: 1107 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/8, lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng cho biết, tính đến 15 giờ chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh nào mắc Covid-19... Trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tổng số mẫu  xét nghiệm chung là 1107, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu huyện Đan Phượng, Hà Nội vào chiều ngày 10/8. (Ảnh: Đạt Lê)
Kết quả triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR (người từ Đà Nẵng về từ 15/7 đến nay) được thực hiện đảm bảo. Tổng số trường hợp lấy mẫu gồm: 878 mẫu và đã có 6/16 xã tiến hành lấy mẫu. Tổng số mẫu đã lấy 217 mẫu, số có kết quả âm tính gồm 6 trường hợp.
Đáng chú ý, có 1 trường hợp nghi ngờ , cụ thể là ông Nguyễn V. T. (75 tuổi, ở Nguyễn Thái Học, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng). Trường hợp này đi từ Đà Nẵng về ngày 23/7/2020, đến 10 giờ ngày 9/8/2020 trường hợp này có biểu hiện ho, rát họng đã vào Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng (BV Đan Phượng) khám. BV Đan Phượng cho chụp XQuang tim phổi, kết quả có đám mờ phổi phải.
Đến 11 giờ ngày 9/8 Đội chống dịch TTYT đã điều tra xác minh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển mẫu ra CDC Hà Nội để làm xét nghiệm Covid-19. Hiện tại trường hợp này đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại BV Đan Phượng.
Theo lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng, chiều 10/8, kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp trên âm tính với SARS-CoV-2. Hiện Đội chống dịch cơ động yêu cầu Trạm Y tế Thị trấn Phùng tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này để cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.
Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng yêu cầu: Các đơn vị, phòng ban tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, ban hành kịp thời văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 phù hợp với địa phương.
Tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp công dân địa phương tiếp xúc với BN 714 (ở Bắc Từ Liêm); BN số 752 (huyện Phúc Thọ); BN 785 (huyện Hoài Đức). Thực hiện cách ly kịp thời theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Đáng chú ý, trong công tác thi tốt nghiệp PTTH, các lực lượng đã đảm bảo an toàn cho tất cả các thí sinh. Không xảy ra vấn đề gì phức tạp.
Các xã, thị trấn lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR cho các trường hợp từ Đà Nẵng về địa phương từ 15/8 đến nay, đảm bảo đúng kỹ thuật và đạt tiến độ; Kiểm tra, xử lý các cơ sở không được phép hoạt động theo sự chỉ đạo của TP (cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, các quán nước vỉa hè, tập trung đông người...); Tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các biện pháp phòng chống dịch Covid -19.
Công tác điều tra rà soát công dân đi từ vùng dịch về thực hiện chặt chẽ, rà soát các trường hợp người nước ngoài nhập cư trái phép vào địa phương. Tránh bỏ sót công dân từ Đà Nẵng về, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 752, BN 785... Kịp thời phát hiện xử lý sớm trường hợp từ Đà Nẵng về có dấu hiệu ho, sốt...