Huyện Đan Phượng công bố chính thức 61 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Uỷ ban Bầu cử huyện Đan Phượng vừa tổ chức Hội nghị công bố danh sách chính thức và gặp mặt những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu được nghe các văn bản: Quyết định của Uỷ ban bầu cử huyện công bố danh sách chính thức và phân công những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX tại các đơn vị bầu cử. Kế hoạch tổ chức Hội nghị cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Hướng dẫn xây dựng chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND huyện và các xã, thị trấn.
 Toàn cảnh hội nghị.
Theo Quyết định số 26/QĐ-UBBC ngày 26/4/2021 của Uỷ ban bầu cử huyện toàn huyện có 61 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX được phân bổ về 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 4 đại biểu, riêng đơn vị bầu cử số 2 gồm xã Song Phượng và Đồng Tháp bầu 3 đại biểu; như vậy tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu khoá XX là 35 đại biểu.
Kế hoạch số 37/KH-MTTQ ngày 22/4/2021 của Uỷ ban MTTQ huyện, Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 28/4/2021) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 7 giờ ngày 22/5/2021). Đối với hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên HĐND huyện được tổ chức từ ngày 4/5 đến ngày 7/5/2021.
Tại hội nghị, ông Lê Văn Thìn- Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015 và các văn bản liên quan đến bầu cử; tăng thời lượng phát thanh trên hệ thống Đài truyền thanh huyện và xã, thị trấn; đồng thời tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đồng thời, giao Tiểu ban phục vụ bầu cử chỉ đạo các điểm bầu cử đặt nước sát khuẩn, khẩu trang, cử cán bộ y tế đo thân nhiệt và hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho cử tri đến bỏ phiếu. UBND huyện xây dựng kịch bản cụ thể nếu trong trường hợp trên địa bàn huyện có ca dương tính với SARS-COV-2.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đảng uỷ các xã, thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hội nghị cử tri để ứng cử viên vận động bầu cử đạt kết quả cao; đồng thời chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần