Huyện Đan Phượng: Đảm bảo an toàn đón hơn 10.000 học sinh tới trường

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng cho biết, hiện các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã triển khai biện pháp, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/5.

 Vệ sinh, khử khuẩn tại Trường THCS Liên Hà (xã Liên Hà, huyện Đan Phượng) được các cán bộ giáo viên, phụ huynh thực hiện.
Ngày 3/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết: Trong những ngày qua, UBND huyện đã chỉ đạo các trường trên địa bàn khẩn trương tổ chức họp, xây dựng phương án, kế hoạch đón học sinh đi học trở lại an toàn.
Đến nay, tất cả các trường THCS trên địa bàn 16 xã đều đã thực hiện tốt công tác đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo quy định tại trường học như: Vệ sinh, khử khuẩn tại trường, lớp học; đảm bảo đủ thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng... sẵn sàng đón các em học sinh trở lại trường học tập.
Huyện cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND xã, thị trấn và các đơn vị liên quan để tranh thủ sự hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch dạy và học, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại lớp học đảm an toàn cho học sinh tới trường.
Về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đan Phượng cho hay: Sau khi UBND TP và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội có chỉ đạo ngày 29/4, cùng với sự chỉ đạo của UBND huyện, Phòng đã tổ chức triển khai công tác với hiệu trưởng các THCS trên địa bàn để hướng dẫn các trường chuẩn bị những điều kiện đảm bảo an toàn khi các em học sinh đi học trở lại.
Trên địa bàn huyện có 16 trường THCS thuộc 16 xã, với tổng số 10.824 học sinh. Những ngày nghỉ vừa qua, tất cả các cơ sở giáo dục đã tiến hành quét dọn, vệ sinh, khử khuẩn bàn ghế, phòng học… đảm bảo an toàn đón học sinh tới trường.
“Mỗi lớp học được trang bị ít nhất 1 nhiệt kế đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Tiến hành lắp các vòi nước rửa tay, sát khuẩn nhanh. Phòng cũng yêu cầu giáo viên đảm bảo khoảng cách trong các lớp học. Chia lớp thành 2 ca học (sáng, chiều) để thực hiện giãn cách. Cùng với đó, các trường phải thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhà trường…”, bà Hằng chia sẻ.
Cùng với đó, các trường sẽ phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tránh tình trạng các em học sinh khi đến trường, sau giờ học tụ tập đông và đảm bảo an toàn giao thông.
Mỗi lớp học được trang bị ít nhất 1 nhiệt kế đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp... 
Thông tin về công tác chuẩn bị cho học sinh đến trường, ông Trần Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường THCS Liên Hà (huyện Đan Phượng), cho hay: Trường có 17 lớp với tổng số 705 học sinh, 39 cán bộ giáo viên. Từ khi nghỉ dịch đến nay, các cán bộ giáo viên trong nhà trường đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn lớp học 10 lần. Đã phổ biến, hướng dẫn tất cả các giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh khi vào lớp, thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… để đảm bảo an toàn cho học sinh.
Về phía phụ huynh, nhà trường cũng tuyên truyền để phụ huynh có trách nhiệm, khi ở nhà nếu thấy con sốt tuyệt đối không cho con đến trường và báo cho giáo viên chủ nhiệm biết; Đồng thời, nhắc nhở con nghiêm túc thực hiện nội quy, chuẩn bị cho con những đồ dùng cá nhân thiết yếu như: Khẩu trang, bình nước, khăn lau tay...
 Trường THCS Liên Hà (huyện Đan Phượng) mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập.
Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đan Phượng cho biết thêm, trước đó thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc dạy và học trực tuyến qua phần mềm zoom được triển khai trên địa bàn huyện khá tốt. Ngay từ khi trước khi triển khai, Phòng đã yêu cầu các giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc, đến nay triển khai có hiệu quả…
Ngoài ra, qua công tác rà soát học sinh trên địa bàn huyện, có 11 trường hợp gia đình khó khăn, không có tivi để phục vụ cho các em học sinh học tập. Sau đó, Hội Khuyến học huyện Đan Phượng đã trích kinh phí mua tặng 11 chiếc ti vi cho các hộ trên. Đồng thời, mua sắm hơn 150 thiết bị công nghệ cho các em học sinh hoàn cảnh, để phục vụ cho việc học tập trực tuyến… của các em được tốt nhất.