Huyện Đan Phượng: Sạt lở hơn 10ha đất, cử tri kiến nghị bố trí đất cho người dân sản xuất

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các ĐBQH có ý kiến tới các cơ quan chức năng đẩy nhanh việc thực hiện dự án đường giao thông qua huyện; Bố trí đất công cho người dân sản xuất nông nghiệp, bởi do ảnh hưởng của thiên tai, trên địa bàn xã Thọ An hơn 10ha đất nông nghiệp đã bị lở xuống sông Hồng.

Sáng ngày 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội – đơn vị bầu cử số 5 – đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.
Theo đó, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 với cử tri huyện Đan Phượng, đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà cho biết, kỳ họp lần này được tổ chức làm 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Diễn ra trong 19 ngày, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 23/6.
Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến đã được tổ chức rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị ĐBQH và cử tri đánh giá cao.
Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.
Sau khi nghe báo cáo của các đại biểu tại Hội nghị, cử tri huyện Đan Phượng khẳng định: Nhân dân trong huyện rất tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành chủ động, quyết liệt, kịp thời của Chính phủ cũng như các cấp chính quyền địa phương. Từ đó, đã tạo nên sức mạnh to lớn phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả đồng thời vẫn phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.
 Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cùng với đó, Nhân dân đánh giá cao việc Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Tuy nhiên, cử tri huyện Đan Phượng kiến nghị Quốc hội tiếp tục xem xét, nâng mức xử phạt đối với hành vi này để tăng mức răn đe.
Đồng thời, cử tri cũng đề nghị các ĐBQH có ý kiến tới các cơ quan chức năng đẩy nhanh việc thực hiện dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, đoạn đi qua huyện Đan Phượng; Đề nghị TP Hà Nội và huyện Đan Phượng bố trí đất công cho người dân sản xuất nông nghiệp, bởi do ảnh hưởng của thiên tai, trên địa bàn xã Thọ An hơn 10 ha đất nông nghiệp đã bị lở xuống sông Hồng.
Sau khi lắng nghe và cảm ơn những ý kiến phát biểu của cử tri huyện Đan Phượng; Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, sẽ tổng hợp các ý kiến và gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần