Huyện Đan Phượng chưa ghi nhận ca bệnh mắc Covid-19, truy vết được 63 trường hợp F1

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, bà Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, đến thời điểm chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh mắc Covid-19. Lực lượng y tế đã truy vết được 63 trường hợp F1.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đan Phượng (tính từ 27/4 - 15 giờ ngày 11/5), bà Hồng cho hay: Hiện chưa ghi nhận ca bệnh nào mắc Covid-19. Cũng chưa có trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Số trường hợp đi về từ vùng dịch, nơi có ổ dịch là 75 người. Trong đó, số người về từ vùng dịch tại các tỉnh theo thông báo của Bộ Y tế là 57 người. Số người về từ Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 là 18 người. Số trường hợp thuộc diện cách ly 5.316 người tại 16/16 xã, thị trấn (hiện vẫn đang tiếp tục cập nhật).
 Trên địa bàn huyện Đan Phượng chưa ghi nhận ca bệnh mắc Covid-19.
Trường hợp liên quan đến bệnh nhân dương tính và từ vùng dịch gồm 63 người. Trong đó, liên quan bệnh nhân 3171 (ở Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) là 61 người; liên quan F0 ở Hưng Yên và Lạng Sơn là 2 người. Số trường hợp F2 là 5.068 người (trong đó, liên quan đến ca bệnh 3171 là 4.800 người).

Trường hợp liên quan Bệnh Viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 là 17 người; trường hợp liên quan Bệnh viện K Tân Triều: 156 người; trường hợp về từ Mão Điền, Bắc Ninh: 6 người; số trường hợp về từ Xuân Lâm, Bắc Ninh: 6 người

Số trường hợp liên quan đến F0 Khám tại Phòng khám Đa khoa Bạch Mai (thị trấn Phùng) 11 người (trong đó F1: 01 người; F2: 10 người). Trường hợp thuộc diện theo dõi sức khỏe là 12.108 người. Trường hợp F3 là 12.037 người và số trường hợp về từ vùng dịch: 31 người. Số trường hợp đã kết thúc cách ly tập trung: 40 người.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm y tế huyện Đan Phượng đã lấy mẫu cho các trường hợp F1: đã lấy 63/63. Số có kết quả 53 mẫu đã có kết quả âm tính. Có 2 trường hợp nghi ngờ: 2/2 mẫu đã có kết quả âm tính. Số trường hợp liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2: 17/17 mẫu âm tính. Số trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều: 156/156mẫu (hiện chưa có kết quả).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng cho biết: Thời gian qua, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã ban hành 8 văn bản. Trong đó, 1 Chỉ thị và 7 Công văn. Theo đó, yêu cầu các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tăng cường công tác truyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện và xã tập trung vào thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung và Khai báo y tế); tuyên truyền trực tiếp tới người dân về việc cài đặt các úng dụng Bluezone,Ncovi, Vietnam Health Declarration trên thoại thông minh để quét mã QR-CODE.
 Lực lượng Công an huyện Đan Phượng tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch.
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, quán bar, vũ trường, game (68 Karaoke; 105 điểm truy cập Internet). Các quán ăn uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè; tạm dừng đón khách tại các điểm di tích, cơ sở tôn giáo (105 điểm di tích tôn giáo; 30 quán trà đá vỉa hè); Từ 0 giờ ngày 5/5/2021 tiếp tục ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh: Tập gym, cơ sở massage, rạp chiếu phim, các hoạt động thể dục thể thao, các sự kiện tập trung đông người.

Chỉ đạo các Tổ Covid cộng đồng rà soát các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân Covid-19; các công dân từ vùng có dịch; từ các Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K Tân Triều. Đặc biệt các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 3171 (xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Lực lượng công an tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh trái phép và xử phạt các công dân không chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường và đến các địa điểm công cộng. Yêu cầu các cơ quan duy trì và nghiêm túc việc thực hiện khai báo y tế bằng mã QR- Code; 100% các địa điểm đăng ký an toàn Covid thường xuyên thực hiện khai báo điểm an toàn Covid trên cổng thông tin điện tử và trang điện tử, đặc biệt các địa điểm như: Trường học, bệnh viện (trong đó 53 trường học; 47 phòng khám ngoài công lập; 19 cơ sở y tế công lập)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần