Hải Phòng: Hơn 97% cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ đã đi bầu cử sớm

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/5, hơn 97% cử tri tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) nơi xa bờ nhất của vịnh Bắc Bộ đã đi bỏ phiếu bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ được bỏ phiếu sớm hơn các địa phương khác tại TP Hải Phòng một ngày. Lễ khai mạc được được tổ chức trang trọng, đúng quy định, với sự có mặt của Đoàn giám sát bầu cử TP Hải Phòng, lãnh đạo huyện Bạch Long Vỹ; đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể huyện; các thành viên Tổ bầu cử và đông đảo cử tri huyện Bạch Long Vỹ...
Cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ đi bầu cử sớm.

Trước đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý với TP Hải Phòng về việc cho phép các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng được tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm hơn một ngày so với Ngày bầu cử toàn quốc (23/5/2021).

Mặc dù là huyện đảo xa bờ nhưng không khí nơi đây của chính quyền và người dân lại vô cùng phấn khởi trước ngày hội của toàn dân. Mọi người dân trên huyện đảo vô cùng hào hứng chờ đợi thời điểm bỏ phiếu để thực hiện trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình để lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu, đủ đức, tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm  kỳ 2021 - 2026.

Để đảm bảo phòng chống dịch, tất cả các cử tri tham gia bầu cử đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách với người xung quanh.

Huyện đã triển khai mua 500 lá cờ Tổ quốc phát cho các tàu thuyền neo đậu trong khu vực Âu cảng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền vận động mỗi phương tiện neo đậu trong khu vực Âu cảng treo ít nhất một băng rôn, khẩu huyện tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Huyện Bạch Long Vỹ rực rỡ băng rôn, cờ hoa trước ngày bầu cử.

Hiện tại, huyện đảo Bạch Long Vỹ có 6 khu vực bỏ phiếu; tổng số đại biểu được bầu là 30 đại biểu; cử tri của huyện Bạch Long Vỹ gồm quân, dân sống trên đảo và ngư dân ở các địa phương khác lưu trú tại đảo.

Với đa số là ngư dân dành nhiều thời gian lênh đênh trên con nước, huyện đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về cuộc bầu cử tới ngư dân các phương tiện khai thác hải sản trên vùng biển Bạch Long Vỹ.