Huyện Đông Anh chi trả tiền giải phóng mặt bằng cho 173 hộ dân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, huyện Đông Anh đã tổ chức chi trả tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của TP Hà Nội trên địa bàn huyện.

Tiến hành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại Nhà văn hóa thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh).
Theo các quyết định số 269 và 533 của UBND huyện Đông Anh về phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, tổng số hộ thuộc diện bị thu hồi đất phục vụ dự án nêu trên là 173 hộ. Trong đó, xã Nguyên Khê có 89 hộ và xã Tiên Dương có 84 hộ. Tổng diện tích đất cần thu hồi phục vụ dự án là trên 124.000m2 (chủ yếu là đất nông nghiệp được giao theo Nghị định 64/NĐ-CP và quỹ đất do UBND các xã quản lý).
Tại buổi chi trả, các hộ gia đình đã được hướng dẫn tỉ mỉ, tiến hành những thủ tục cần thiết để nhận tổng số tiền đền bù, hỗ trợ GPMB khoảng 100,6 tỷ đồng. Ghi nhận thực tế cho thấy, công tác chi trả nhận được sự ủng hộ cao từ phía người dân. Huyện Đông Anh cũng đã tiến hành các bước nhanh gọn, đầy đủ, chính xác và bảo đảm đúng quy định.
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân trong quản lý và sử dụng tài sản lớn, huyện phối hợp với ngân hàng tài chính triển khai tư vấn, hướng dẫn tại chỗ để người dân có thể tham gia các hình thức tiết kiệm theo nguyện vọng…