Huyện Đông Anh: Cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại xã Kim Nỗ

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, UBND xã Kim Nỗ phối hợp với lực lượng chức năng huyện Đông Anh tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng đường giao thông tại thôn Thọ Đa, xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Mảnh đất 48m2 nằm án ngữ đường giao thông thôn Thọ Đa.
Căn cứ theo Quyết định số 7394/QĐ-CCXP của UBND huyện Đông Anh về việc cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với hộ gia đình ông Lê Văn Chung, trú tại thôn Thọ Đa, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại điểm a khoản 4 Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, sau nhiều lần vận động tự tháo dỡ nhưng người vi phạm không chấp hành, UBND huyện Đông Anh đã buộc phải tổ chức cưỡng chế khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm và buộc người vi phạm phải trả lại đất đã lấn chiếm.
“Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả ông Lê Văn Chung phải chi trả cho cơ quan thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định tại Khoản 5 Điều 85 Luật Xử lý vi phạm hành chính” - Quyết định nêu rõ.
Chủ tịch UBND xã Kim Nỗ Nguyễn Đình Long cho biết, hiện nay các tuyến đường thôn, xóm tại thôn Thọ Đa cơ bản đã được đầu tư xây dựng mới, tuy nhiên còn mảnh đất rộng 48m2 là đất công cộng, do gia đình ông Lê Văn Chung đang sử dụng trồng một số loại cây ăn quả, rau màu không chịu bàn giao lại để kiện toàn hạ tầng giao thông, gây mất mỹ quan.
Sau khi GPMB diện tích này sẽ được đổ bê tông để mở rộng lòng đường giao thông.
“Qua xác minh nguồn gốc, mảnh đất này chưa được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng và gia đình cũng không có giấy tờ căn cứ để chứng minh quyền sử dụng, trong khi đó lại nằm trên hành lang đường giao thông của thôn, nên chính quyền đã phải tiến hành giải phóng mặt bằng. Chúng tôi sẽ đổ bê tông nốt phần diện tích này ngay sau khi có mặt bằng để tạo thành tuyến đường giao thông hoàn chỉnh cho thôn” - ông Nguyễn Đình Long cho hay.