Huyện Đông Anh đang có 76 điểm cách ly dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/2, thông tin từ huyện Đông Anh cho biết, trên địa bàn huyện đã hết các ca nghi nhiễm dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn hơn một trăm trường hợp đang tiếp tục được theo dõi tình trạng sức khỏe.

Cách ly là biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả 
Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Thành Luân cho biết, đến sáng nay, cả 4/4 ca nghi nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đều đã âm tính và được xuất viện. Huyện cũng đã hết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh xác định và tiếp xúc với ca nghi ngờ.
Hiện, địa phương đang tiếp tục theo dõi 103 trường hợp người đi từ vùng dịch về. Trong đó, có 1 trường hợp mới nhất đi về từ vùng dịch Hàn Quốc đang được theo dõi thuộc địa bàn xã Cổ Loa. Bên cạnh đó, toàn huyện hiện đang có 76 điểm cách ly tại 19 xã, thị trấn.
Để ngăn ngừa và phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, thời gian qua, huyện Đông Anh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Chỉ đạo thành lập các Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn. Tổ chức khử trùng tiêu độc và làm tổng vệ sinh môi trường tại tất cả các trường học trên địa bàn, và chuẩn bị các cơ sở vật chất từ huyện đến xã để ứng phó khi có dịch xảy ra.
Đặc biệt, huyện đã thành lập 10 đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp, ngân hàng và các cơ quan, đơn vị có đông nhân viên và người lao động; tiến hành kiểm tra và xử phạt đối với 9 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc chữa bệnh, khẩu trang không niêm yết giá theo quy định. Cùng với đó, kiên quyết xử lý một số đối tượng không ở nơi cư trú đăng tải thông tin không chính xác về dịch bệnh trên mạng xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần