Huyện Đông Anh giảm gần 1.000 đơn thư tiếp nhận trong năm 2019

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Đông Anh vừa có báo cáo về tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện năm 2019.

Tiếp nhận đơn thư tại bộ phận một cửa huyện Đông Anh.
Trong năm qua, toàn huyện nhận được 731 đơn thư các loại, giảm tới 998 đơn so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, đơn khiếu nại là 58 đơn, giẩm 19 đơn so với cùng kỳ. Đơn dân nguyện 636 đơn, giảm 533 đơn so với cùng kỳ. Riêng đơn tố cáo tăng 31 đơn, lên tổng số 37 đơn.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, nguyên nhân của việc giảm lượng đơn khiếu nại là do UBND huyện Đông Anh đã kiên quyết chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tập trung giải quyết các vụ việc. Tăng cường đối thoại với người dân, giải quyết vụ việc mới phát sinh, không để phát sinh thành điểm nóng…
Trong khi đó, lý giải về nguyên nhân của việc tăng đơn tố cáo so với cùng kỳ năm 2018, ông Nguyễn Xuân Linh cho biết, là do chuẩn bị đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, liên quan đến công tác nhân sự tại cơ sở. Do vậy, hiện có 7/24 đơn vị, công dân đang tố cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch có sai phạm trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ.
Đối với việc xử lý các vụ việc tố cáo, toàn huyện tiếp nhận 37 vụ. Trong đó, cấp huyện 31 vụ, cấp xã 6 vụ. Đối với cấp huyện, đã xem xét, giải quyết xong 11 vụ việc, kết quả tố cáo đúng 1 vụ việc, tố cáo sai 3 vụ việc, tố cáo đúng một phần 1 vụ việc, 7 vụ đang trong quá trình xác minh. Đối với cấp xã, đã giải quyết xong 3/6 vụ tố cáo, trong đó có 1 vụ tố cáp đúng một phần và 2 vụ rút đơn, còn lại đang xem xét giải quyết…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần