Huyện Đông Anh: Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh Dương Văn Xu, với tổng kinh phí xây dựng 300 triệu đồng.

Cơ quan chính quyền và nhà tài trợ tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Dương Văn Xu.
Theo đó, ông Dương Văn Xu trú tại thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) là thương binh hạng 3/4. Gia đình ông Xu thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tuổi cao không còn sức lao động.
Căn nhà có diện tích 63m2 được triển khai thi công trong thời gian gần 3 tháng, với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Trước khi bàn giao được trang bị một số đồ dùng thiết yếu, như: Giường, tủ, bếp ga, bình nóng lạnh… Được biết, toàn bộ kinh phí xây dựng và mua trang thiết bị đã được huyện Đông Anh vận động ủng hộ từ DN.
Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Đông Anh Nguyễn Thế Thành cho biết, tại lễ bàn giao gia đình ông Dương Văn Xu, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa khác.
“Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, với sự chung tay của DN đã giúp cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào các phong trào của địa phương” - ông Thành cho hay.
Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Đông Anh không còn hộ nghèo, nhưng số lượng hộ cận nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là trên 2.200 hộ. Huyện vẫn đang tích cực kêu gọi ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, DN để có kinh phí hỗ trợ các đối tượng này để có kinh phí hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Ông Nguyễn Thế Thành cho biết thêm, sau khi bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Dương Văn Xu, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động ủng hộ để xây dựng thêm các căn nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác tại địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần