Huyện Đông Anh kỷ luật 1 tổ chức cơ sở Đảng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/8, Huyện ủy Đông Anh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả sau 3 năm thực hiện Chương trình số 01 của Huyện ủy về “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các cấp; nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ quản lý gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI”.

Chương trình số 01 của Huyện ủy được xác định là chương trình xương sống, cốt lõi, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Huyện. Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình 01 luôn được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đổi mới, sát với tình hình thực tế, yêu cầu khách quan của công tác xây dựng Đảng, đóng góp quan trọng vào hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 đã đề ra.
 Quang cảnh hội nghị 
Trong 3 năm, từ 2016 - 2019, toàn huyện đã có 23 tổ chức Đảng được thành lập, kết nạp được 1.342 Đảng viên mới. Công tác tổ chức bộ máy hệ thống chính trị được đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Việc thực hiện tinh thần nêu gương, đề cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, đặc biệt là cán bộ quản lý được huyện chú trọng tập trung vào các nội dung sát với tình hình thực tế của từng đơn vị.
Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát với việc tổ chức kiểm tra 10 chuyên đề đối với 51 lượt tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 8 đảng viên, giám sát 8 chuyên đề đối với 8 tổ chức cơ sở đảng và 4 đảng viên. Qua đó, đã tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, tiến hành thi hành kỷ luật 1 tổ chức cơ sở Đảng.
Công tác xây dựng Đảng được quan tâm với  20,7% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 76,7% tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 76,3% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 3 năm qua
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở trong 3 năm thực hiện Chương trình số 01 của Huyện ủy và Thành ủy. Theo ông Quang, những kết quả đó sẽ là tiền đề quan trọng để Huyện tiếp tục phấn đấu xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, sự đoàn kết trong Đảng và sự gắn bó giữa Đảng với dân và dân với Đảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần