Huyện Đông Anh lấy ý kiến người dân về Dự án Thành phố thông minh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/9, UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị xin ý kiến Nhân dân về điều chỉnh quy hoạch đối với Dự án Thành phố thông minh.

Đại diện người dân xã Hải Bối nêu ý kiến tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tổng quan về Dự án Thành phố thông minh. Theo đó, Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn 3 xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ. Tổng diện tích thu hồi đất là 271,5ha. Tổng số hộ dân có diện tích đất cần thu hồi là 1.455 hộ. Thời gian triển khai thực hiện dự án được chia làm 5 giai đoạn, từ nay đến năm 2028.
Tại hội nghị, đã có 18 ý kiến phát biểu của đại biểu nhân dân, trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị giữ nguyên hiện trạng khu dân cư hiện có; giữ nguyên các công trình trụ sở, trường học, trạm y tế và một số công trình khác. Đại đa số ý kiến của Nhân dân tập trung vào giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi.
Phát biểu tiếp thu ý kiến của Nhân dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh khẳng định: Thành phố thông minh là một dự án lớn cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chính vì vậy, công tác bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án đang được UBND huyện thực hiện đúng theo chính sách giá đền bù hiện hành theo quy định Nhà nước, đảm bảo tốt nhất quyền lời của Nhân dân.
Cùng với đó, quy trình giải phóng mặt bằng đã và sẽ được UBND huyện thực hiện công khai, minh bạch và theo đúng quy định của Nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần