Huyện Đông Anh mở cây "ATM gạo" miễn phí hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19

Tin & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/4, tại khu nhà ở công nhân Kim Chung, UBND huyện Đông Anh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã tổ chức điểm phát gạo miễn phí ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19 với chủ đề “Cộng đồng chung tay, Chia sẻ yêu thương”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ kinh tế - xã hội, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh ra công đồng, Chính phủ đã thực hiện lệnh cách ly toàn quốc từ này 1/4, riêng đối với TP Hà Nội phải tiếp tục kéo dài đến hết ngày 22/4, đã làm cho đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng, trong đó lực lượng công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn là những người chịu nhiều ảnh hưởng nhất.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại buổi lể mở điểm phát gạo miễn phí.

Để thực hiện lời kêu gọi: "Không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19", sau khi tổ chức vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình "Cộng đồng chung tay, Chia sẻ yêu thương" nhằm chung tay chia sẻ với mỗi người dân gặp khó khăn thông qua việc tổ chức điểm phát gạo miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo, nhưng vẫn còn hơn 2.000 hộ gia đình cận nghèo, cùng với đó là lực lượng công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, trong thời điểm cách ly xã hội gặp nhiều khó khăn.

"Với hành động ý nghĩa này, chúng tôi hi vọng sẽ góp một phần hỗ trợ các cá nhân, các hộ gia đình bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 giảm bớt khó khăn, cùng nhau vượt qua gian khó" - ông Nguyễn Xuân Linh cho hay.

Các bàn phát gạo miễn phí được dựng lên ngoài trời để người dân thuận tiện trong việc tiếp nhận.
UBND huyện Đông Anh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, chia sẻ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ về kinh phí, gạo và các nhu cầu thiết yếu khác, để huyện có thể triển khai thêm các điểm cấp phát gạo miễn phí trên địa bàn toàn huyện, cũng như các hoạt động hỗ trợ người dân trong thời gian dịch bệnh, nhằm giảm bớt những khó khăn cho nhân dân và người lao động trên địa bàn.
Được biết, trong ngày hôm nay UBND huyện sẽ tổ chức cấp phát khoảng 30 tấn gạo đến nhân dân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Thăng Long và xã Kim Chung.
Những người có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trực tiếp để nhận gạo tại khu Nhà ở công nhân xã Kim Chung. Thời gian: Sáng từ 8h - 12h; chiều từ 14h - 17h (Khi đi nhớ mang theo Chứng minh nhân dân hoặc Sổ hộ khẩu).

Một số hình ảnh tại điểm phát gạo trong ngày đầu tiên:
Ban tổ chức trao bằng khen ghi nhận đóng góp của những tổ chức, các nhân ủng hộ.
Công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng theo đúng trật tự chờ nhận quà ủng hộ.
Các tình nguyện viên trao quà ủng hộ đến tận tay người dân.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần