Huyện Đông Anh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Thị Tám cho biết, bắt đầu từ ngày 31/1, tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện đều phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, cho đến khi huyện có thông báo mới.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ buộc phải tạm dừng hoạt động, gồm: Karaoke, hát cho nhau nghe, trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng, phòng tập gym, yoga, aerobic, khiêu vũ, sân gofl, các khu vui chơi thu hút đông người...
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Đông Anh phải tạm dừng kinh doanh từ ngày 31/1.
Đối với các địa điểm du lịch, đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho thuê) phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, rà soát khách du lịch đang cư trú tại cơ sở và cung cấp thông tin những người đi - đến từ vùng có dịch cho cơ quan y tế để có biện pháp giám sát theo quy định.

Tuyệt đối không được đón khách cách ly là người nhập cảnh vào Việt Nam khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Đồng thời phải khai báo kịp thời các trường hợp khách có biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và hành trình, địa điểm sắp đến với cơ sở y tế hoặc cơ quan chức năng để kịp thời xử lý theo quy định.
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đông Anh được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với công an huyện và các phòng ban, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở vi phạm (nếu có) để báo cáo UBND huyện có biện pháp xử lý.
“UBND huyện Đông Anh giao UBND các xã, thị trấn chủ trì kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, văn hóa thể thao, du lịch, nếu xảy ra việc lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ thì Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm” – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần