Huyện Đông Anh thu ngân sách đạt 4.100 tỷ đồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Đông Anh vừa có báo cáo kết quả phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng năm 2019.

Năm 2019, các phong trào thi đua trên địa bàn huyện Đông Anh được đổi mới toàn diện về tổ chức, chỉ đạo, thực hiện với nhiều nội dung thi đua sôi nổi. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 
Tổng giá trị các ngành kinh tế ước tăng 10,3%. Tổng thu ngân sách ước đạt trên 4.100 tỷ đồng, bằng 249% so với dự toán TP giao, 118% dự toán huyện giao. Huyện đã chủ động xây dựng, hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025 và được UBND TP Hà Nội phê duyệt.
Tính đến nay, tỷ lệ người dân trong huyện được sử dụng nước sạch đạt trên 88%, dự kiến đến tháng 6/2020, con số này sẽ là 100%. Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đến nay toàn huyện đã không còn hộ nghèo.
 Khu công nghiệp Thăng Long tại huyện Đông Anh 
Kỷ luật, kỷ cương được siết chặt, quản lý đất đai, trật tự xây dựng đi vào nề nếp, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến rõ nét, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được triển khai thực hiện nghiêm túc, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.
Từ những kết quả đạt được, trong năm 2019, toàn huyện có 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Nhân dân và cán bộ huyện Đông Anh được tặng Huân chương Lao động hạng Ba trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Cờ thi đua xuất sắc của TP năm 2019.
Ngoài ra, còn có 2 đơn vị được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 xã và 9 đơn vị thuộc huyện được nhận cờ thi đua xuất sắc cấp TP; 41 tập thể được TP tặng Bằng khen danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 31 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội.
Năm 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thời bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội, huyện Đông Anh sẽ tiếp tục tổ chức phát động có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động ngay từ những ngày đầu năm. Phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội; phấn đấu sớm đưa Đông Anh trở thành quận văn minh, giàu đẹp trong các năm tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần