Huyện Đông Anh trao tặng 10.000 băng đeo tình nguyện viên Chữ thập đỏ

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện tổ chức trao tặng 10.000 chiếc băng đeo tình nguyện viên Chữ thập đỏ cho Hội chữ thập đỏ của huyện tham gia vào công tác tuyên truyền và phòng chống đại dịch Covid-19 trên địa huyện.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ và Đảng ủy Khối DN huyện Đông Anh trao tặng băng đeo tình nguyện (Ảnh: Thu Hằng - Việt Quang).
Theo đó, 10.000 chiếc băng đeo tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh và Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện trao đến tận tay Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Anh, để cấp phát cho tình nguyên viên tại 195 thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện.
Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp phụ nữ và Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện Đông Anh chung tay cùng huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cũng trong ngày, người dân thôn Vạn Lộc, xã Xuân Canh đã thực hiện quyên góp 50kg Cloramin B phun sát khuẩn toàn bộ đường làng, ngõ xóm trong thôn. Số Cloramin B được sử dụng có tổng chi phí là gần 8 triệu đồng do 3 hộ gia đình quyên góp, ủng hộ phục vụ phòng chống dịch là: Gia đình ông Lê Văn Thuận, gia đình ông Nguyễn Đức Trường và gia đình ông Lê Cảnh Tuấn. Lịch phun sát khuẩn được tiến hành vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần trong tháng 4 - tháng cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Cloramin B được phun sát khuẩn tại thôn Vạn Lộc (Ảnh: Kim Ngân - Thế Vĩnh)
Đây là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của các hộ gia đình tại thôn Vạn Lộc thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của người dân thôn quyết tâm cùng chính quyền huyện Đông Anh ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh việc kêu gọi sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Xuân Canh còn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch với phương châm mỗi xóm, làng là một “pháo đài” ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần