Huyện Đông Anh xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/3, Công an huyện Đông Anh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp liên ngành.

Theo đó, thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành số 68 của Ban chỉ đạo huyện Đông Anh, từ ngày 3/3/2017 – 20/12/2017, đoàn liên ngành của Thanh tra Sở GTVT và Công an huyện Đông Anh đã tiến hành phá rỡ bục bệ, lối dẫn xe của 2.017 trường hợp vi phạm; 369 mái che, mái vẩy; 46 ki ốt kiên cố; 8 cầu rửa xe; 110m2 tường rào; 27 lều lán xây dựng trái phép; thu giữ 626 biển quảng cáo, 375 bàn ghế các loại và 496 đồ vật khác, vận động nhân dân tự tháo dỡ 250 bục bệ.
Bên cạnh đó, các lực lượng liên ngành huyện Đông Anh đã tổ chức giải tỏa 9 chợ xanh, chợ cóc, sắp xếp 3 chợ vào khuôn viên. Duy trì tuyên truyền nhắc nhở 2.550 lượt trật tự công cộng, trật tự đô thị tại các tuyến đô thị.

Đặc biệt, thông qua kiểm tra, lực lượng liên ngành huyện Đông Anh đã lập biên bản xử lý 2.875 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 2,6 tỷ đồng. Xử lý 627 trường hợp vi phạm trật tự công cộng, trật tự đô thị, phạt tiền hơn 300 triệu đồng. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã xử lý hơn 2.200 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 58 phương tiện, 298 bộ giấy tờ, phạt tiền gần 2,3 tỷ đồng.

Trung tá Trần Thanh Tùng – Phó Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết, với sự chỉ đạo thống nhất, quyết liệt từ TP tới huyện, đến các xã, thị trấn, sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác quản lý trật tự đô thị đã có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Nhờ đó, bộ mặt đô thị trên địa bàn đã dần đi vào nề nếp, được nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Công an huyện Đông Anh, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục phát luật ở một số đơn vị còn lồng ghép với nhiều nội dung khác nên chưa mang tính chuyên sâu. Tình hình trật tự ATGT còn nhiều diễn biến phức tạp, TNGT vẫn có chiều hướng gia tăng. Tình trạng sau ra quân, vi phạm có chiều hướng tái diễn vẫn diễn ra tại một số nơi.

Bên cạnh những khó khăn đến từ ý thức của người tham gia giao thông, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại xuất phát từ những bất cập của hạ tầng. Cụ thể, theo Trung tá Trần Thanh Tùng, trên địa bàn hiện có một số vỉa hè được thi công cao hơn so với mặt đường từ 20 – 30cm nên việc xử lý cầu dẫn gặp nhiều khó khăn.
 Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phối hợp liên ngành.
Cũng tại Hội nghị, Thanh tra Sở GTVT và Công an huyện Đông Anh đã thông qua Kế hoạch phối hợp liên ngành trong năm 2018 và triển khai Mệnh lệnh 02 của Công an TP Hà Nội. Theo đó, trong năm 2018, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, tuyên truyền, chủ trương của TP và huyện về công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, vỉa hè và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng của con người là trên hết” của Ủy ban ATGT Quốc gia. Trong đó, tập trung vào các vi phạm như: Xe ô tô vận chuyển hàng hóa chở quá trọng tải cho phép; xe ô tô tự ý cải tạo, vi phạm kích thước thùng hàng; ô tô đi vào đường cấm, hoạt động không đúng thời gian, tuyến đường quy định…

Cũng tại Hội nghị, đoàn kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở GTVT và Công an huyện Đông Anh đã tiến hành khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành.