Huyện Gia Lâm có thêm 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018 ) và công bố quyết định truy tặng dạnh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; biểu dương các gia đình chính sách tiêu biểu; các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa năm 2018.

 Ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm trao Bằng truy tặng danh hiệu

Toàn huyện Gia Lâm có 10.175 thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với nước, được hưởng chính sách ưu đãi. Những năm qua công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Các gia đình được chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần. Đến nay, toàn huyện không còn hộ chính sách nghèo, nhiều gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh được vay vốn ưu đãi để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tăng thu nhập. Hầu hết các gia đình liệt sỹ, thương binh được công nhận là gia đình văn hóa, nhiều thương binh đã tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương và đã trở thành những tấm gương tiêu biểu để Nhân dân học tập, noi theo.
Phong trào Đền ơn đáp nghĩa của huyện đã thực sự được xã hội hoá cả về bề rộng và chiều sâu, huy động được sức mạnh của toàn xã hội cùng tham gia. Thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với người có công, đã thực sự trở thành nét đẹp trong đời sống văn hoá của nhân dân, qua đó đã góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn.
 Trao tặng Giấy khen cho các tập thể, gia đình chính sách tiêu biểu.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Anh Quân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị trong huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội. Phát động sâu rộng và thực hiện tốt hơn nữa phong trào Đền ơn đáp nghĩa, quan tâm thường xuyên đến công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước…

Nhân dịp này, đã có 2 trường hợp được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; UBND huyện đã khen thưởng 19 tập thể có thành tích suất sắc trong việc thực hiện chính sách người có công và 44 gia đình cách mạng tiêu biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần