Huyện Gia Lâm: Gặp mặt biểu dương 100 người cao tuổi tiêu biểu trong tuyên truyền chính sách dân số

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị “Gặp mặt biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện chính sách dân số”.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh phát biểu tại hội nghị.
Những năm qua, người cao tuổi với vai trò tuổi cao nêu gương sáng đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gia Lâm, trong đó có việc tham gia vận động người dân, đặc biệt là con cháu trong gia đình thực hiện tốt chính sách dân số; xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa.
 Biểu dương và tặng quà cho người cao tuổi tiêu biểu.
Các cấp Hội Người cao tuổi đã lồng ghép phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” cùng với các ban, ngành đoàn thể để vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách dân số; thực hiện quy mô gia đình nhỏ, có hai con; không lựa chọn giới tính thai nhi khi sinh, góp phần quan trọng vào kết quả giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cũng như tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.
 Biểu dương và tặng quà cho người cao tuổi tiêu biểu.
Tham gia hội nghị, các đại biểu đã được giao lưu, tọa đàm về vai trò của người cao tuổi trong việc vận động con cháu thực hiện chính sách dân số. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chính sách dân số tại địa phương. Cũng tại hội nghị, 100 người cao tuổi tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện công tác dân số đã được biểu dương và tặng quà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần