Huyện Gia Lâm khen thưởng đột xuất 1 học sinh trường THPT Dương Xá

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, Phòng Nội vụ huyện Gia Lâm phối hợp với UBND xã Dương Xá tổ chức khen thưởng đột xuất em Phạm Thu Trang, học sinh lớp 12A2, trường THPT Dương Xá đã có hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Đại diện Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Gia Lâm tuyên dương, khen thưởng việc làm tốt của em Phạm Thu Trang. 

Trước đó vào khoảng 14 giờ ngày 3/1, trên đường đi học đến gần bãi xe đình thôn Dương Đá, xã Dương Xá, em Phạm Thu Trang nhặt được 1 ví tiền kèm theo nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Trần Huy Toản, cư trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Do khi nhặt được không có ai ở gần xung quanh, nên em mang về đưa cho bố để biết ai làm rơi thì trả lại cho họ.
Đến khoảng 15 giờ ngày 3/1, anh Trần Huy Toản có đến Nhà văn hóa thôn Dương Đá, khai báo trên đường đưa mẹ đi khám bệnh, khi qua đường làng thôn Dương Đá đã đánh rơi 1 chiếc ví, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền trên 22 triệu đồng. Sau nghe thông tin trên loa truyền thanh tại địa phương, ông Phạm Quang Tiến - bố em Phạm Thu Trang đã đến bàn giao chiếc ví cho cán bộ thôn để liên hệ với người đánh mất. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, anh Toản đã nhận lại được toàn bộ giấy tờ, tiền trong ví (còn nguyên vẹn) mà mình đã đánh rơi.
Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình sinh hoạt tại gia đình và học tập tại trường, em Trang luôn nhận được sự giáo dục chỉ bảo tận tâm, chu đáo về lòng trung thực, sự tự giác, gương mẫu. Vì vậy, khi nhặt được ví tiền, em đã chủ động theo dõi thông tin để trả lại người đánh mất.
Trước hành động đẹp của học sinh Phạm Thu Trang, Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Gia Lâm đã có quyết định số 292/QĐ-UBND về việc tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho việc làm của em. Nhân dịp này, trường THPT Dương Xá cũng phát động phong trào noi gương tốt của Phạm Thu Trang.