Huyện Gia Lâm phấn đấu vận động quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt hơn 4,6 tỷ đồng

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Gia Lâm vừa tổ chức Lễ phát động thi đua Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) trên địa bàn huyện.

Theo đó năm 2017, huyện Gia Lâm dự kiến vận động quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” trên toàn huyện đạt 4,660 tỷ đồng, riêng quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện đạt 3,925 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng vào các việc như: Thực hiện điều dưỡng luân phiên 1.200 lượt người có công; Tu sửa, nâng cấp 8 công trình ghi công liệt sĩ; Tặng 150 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa”, mỗi sổ tối thiểu 1 triệu đồng; Hỗ trợ xây, sửa nhà cho 228 hộ gia đình người có công và tổ chức đoàn đi viếng nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài thành phố.
Bên cạnh đó, huyện cũng phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, không để hộ gia đình người có công tái nghèo, tái cận nghèo. Đồng thời tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội nhận phụng dưỡng các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” với mức phụng dưỡng tối thiểu 1 triệu đồng/người/tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần