Huyện Gia Lâm phát động Tháng nhân đạo năm 2019

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã phát động Tháng nhân đạo năm 2019; kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5).

 Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Tháng nhân đạo năm 2019 từ ngày 1/5 đến 31/5/2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân về công tác nhân đạo, từ thiện; qua đó tích cực giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân bị ảnh hưởng bời thiên tại, thảm họa…; góp phần lan tỏa sâu rộng các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc.
 Các tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ nhân đạo huyện Gia Lâm.

Nhân dịp này, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm và các tổ chức đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 58 ngôi nhà, tặng phương tiện sản xuất, hỗ trợ thường xuyên 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng  quà 20 học sinh vượt khó học giỏi; đồng thời nhận đăng ký ủng hộ từ các doanh nghiệp, cá nhân và hội chữ thập đỏ các cấp với tổng kinh phí trên 4,1 tỷ đồng.
Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Gia Lâm đã tổ chức ngày hội hiến máu “Gia Lâm - Giọt hồng yêu thương” với sự tham gia của hàng trăm thanh niên, tình nguyện viên. Tại ngày hội, ban vận động đã thu được hơn 300 đơn vị máu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần