Huyện Gia Lâm phát động toàn dân tập luyện môn bơi

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, tại Khu liên hợp thể thao Tùng Lâm, UBND huyện Gia Lâm tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, khai mạc lớp tập huấn phương pháp cứu đuối và lớp phổ cập bơi năm 2019.

Trong những năm qua, tai nạn đuối nước luôn là nỗi nhức nhối của toàn xã hội, hàng loạt những vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, hầu hết nạn nhân đều là trẻ em. Do đó, việc tổ chức tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước là rất cần thiết.
 Ông Lý Duy Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm phát biểu tại lễ phát động 
Theo kế hoạch của UBND huyện Gia Lâm, việc phổ cập bơi được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021, thời gian phổ cập bơi là thời gian học tập ngoại khóa trong kỳ nghỉ hè, mỗi khóa phổ cập bơi là 15 buổi. Sử dụng bể bơi cố định và lắp đặt bể bơi thông minh tại một số trường học thuộc huyện. Với mục tiêu phấn đấu 100% học sinh lớp 5 được phổ cập bơi và biết bơi; tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước và kỹ năng cứu đuối cho 50% giáo viên giáo dục thể chất các trường tiểu học, THCS; 50 % ủy viên BCH đoàn thanh niên và cán bộ văn hóa xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lý Duy Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn bơi, phòng chống tai nạn đuối nước, đồng thời yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho các bậc phụ huynh, các em học sinh, thanh thiếu nhi trong dịp hè, qua đó hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè.
 Các học viên tại lớp tập bơi 
Tham gia lớp phổ cập bơi, các học viên đã được tập huấn các nội dung như: Kỹ năng và kiến thức cơ bản về bơi lội, kỹ năng tự xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước; huấn luyện kỹ năng bơi cơ bản, sau khóa học các em biết bơi và bơi được cự ly tối thiểu 25m…
Thông qua lớp phổ cập bơi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, tạo môi trường học tập, vui chơi và sinh sống an toàn cho trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần