Huyện Gia Lâm đồng loạt ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 1-3/4, huyện Gia Lâm tổ chức ra quân đồng loạt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại đường Ninh Hiệp, thôn Trùng Quán, xã Ninh Hiệp, chủ ki ốt Thế Thanh cho biết việc dỡ mái che, mái vẩy là hợp lý và sẵn sàng thực hiện quy định này, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị. Tại tuyến Quốc lộ 5 đoạn qua xã Dương Xá, khi bị phạt về lỗi sử dụng trái phép đất của đường bộ làm nơi tập kích máy móc và thiết bị (theo điểm d, khoản 5, Điều 12 của Nghị định này), đại diện của Doanh nghiệp tư nhân TM&XNK Hoàng Anh cũng thừa nhận việc xử phạt của lực lượng chức năng là đúng.
Đội Thanh tra GTVT huyện Gia Lâm lập biên bản đơn vị kinh doanh vi phạm lấn chiếm lòng lề đường.
Theo ông Trần Việt Hải - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Gia Lâm, cách đây 2 tháng, lực lượng chức năng của huyện Gia Lâm đã ra quân xử lý vi phạm TTATGT, TTĐT trên các tuyến đường nhằm phục vụ Tết Nguyên đán 2017. Tiếp đó, từ ngày 10/3, thực hiện chủ trương lập lại TTATGT, TTĐT, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện của UBND TP, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm, các đội CSGT, TTĐT và Công an các xã, thị trấn đã tập trung thực hiện Kế hoạch 02/KH-BCĐ (ngày 6/3/2017) của Ban Chỉ đạo 197 huyện Gia Lâm.
Theo đó, từ ngày 1/4, các lực lượng chủ trì cùng UBND các xã, thị trấn đồng loạt tiến hành ra quân trên địa bàn 20 xã và 2 thị trấn với hai nhiệm vụ chính: Lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường và xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định; Xử lý các trường hợp lấn chiếm, mái che, mái vẩy, đặt dựng biển quảng cáo sai quy định.

Lực lượng Công an huyện Gia Lâm tuyên truyền, nhắc nhở hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Về cơ bản, sau khi có Kế hoạch 02 của huyện cùng sự tuyên truyền, vào cuộc của các địa phương, người dân đã tự giác chấp hành. Tuy nhiên vào sáng 3/4, trong khi làm nhiệm vụ, Đoàn Kiểm tra liên ngành vẫn phát hiện, xử lý một số trường hợp vi phạm. Lực lượng liên ngành đã thu hồi nhiều biển hiệu quảng cáo 2 chân; đồng thời, kiến nghị UBND huyện ra văn bản thu hồi 19 biển chỉ dẫn trên hành lang chồng lấn đường bộ - đường sắt.
Theo ông Tô Hữu Vịnh - Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng huyện Gia Lâm, nhờ sự tuyên truyền vào cuộc đồng loạt của các đơn vị, địa phương nên người dân đã chủ động khắc phục nhiều vi phạm. Đối với địa bàn huyện Gia Lâm, việc xử lý vi phạm chủ yếu tập trung vào giải tỏa bục bệ, mái che, mái vẩy; trường hợp lấn chiếm thì ít do các địa phương, đơn vị kiểm tra, xử lý thường xuyên. Đối với những trường hợp có bục bệ lấn chiếm khi phá có ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân thì lực lượng chức năng cho người dân viết cam kết tự thuê thợ phá dỡ, sau đó sẽ kiểm tra giám sát…

Trong ngày 1/4, trên địa bàn thị trấn Yên Viên, lực lượng chức năng đã xử lý, giải tỏa 114 trường hợp vi phạm, trong đó 67 trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; 14 trường hợp mái che, mái vẩy, lều bạt; 11 trường hợp biển quảng cáo 2 chân…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần